Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh thực hiện bằng S Pen của Dzũng Yoko

Thay cho đạo cụ truyền thống, Dzũng Yoko - giám đốc sáng tạo cho các tạp chí thời trang - sử dụng Galaxy Note8 và bút S Pen để ghi chép lại các ý tưởng.

Note 8 anh 1
Tác phẩm mới của Dzũng Yoko là sự kết hợp thú vị giữa tà áo dài Việt Nam cùng chiến binh Star Wars tối tân. Bức ảnh này được anh phác thảo bằng bút S Pen trên Note 8.
Note 8 anh 2
Thông thường, Dzũng Yoko mất trung bình từ 5 đến 7 giờ đồng hồ cho các tác phẩm tương tự trên giấy hay máy tính. Những tiểu tiết về phục sức, cách trang điểm... của nhân vật đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao. Tuy nhiên, khi vẽ trên flagship của Samsung, thời gian này được rút gọn lại. 
Note 8 anh 3
Từ những phác thảo sơ khởi, Dzũng Yoko chỉ việc bổ sung thêm chi tiết, phân bố màu sắc hợp lý là đã hoàn thành được tác phẩm của mình. Màn hình lớn với không gian tương tác rộng rãi giúp anh dễ dàng vẽ, chỉnh sửa và phối màu. 
Note 8 anh 4
S Pen trên Note 8 có nhiều loại đầu bút cùng cảm biến lực nhạy bén, nên Dzũng Yoko có thể thoải mái vẻ nét thanh đậm hay đổ màu đậm nhạt tùy ý.

Note 8 anh 5
Sau khi hoàn tất tranh vẽ, anh tận dụng màn hình vô cực trên Note 8 để làm bộ ảnh “Old meets New” (Sự kết hợp của những giá trị truyền thống và hiện đại).
Note 8 anh 6
Đề tài mới mẻ này mang đến cả sự lạ lẫm và thân quen trong một khung hình. Ranh giới giữa những điều rõ rệt như áo dài và jumpsuits bỗ trở nên mong manh trước màn hình tràn viền. Điểm nhấn ấn tượng chính là ánh đèn lấp lánh hay trái tim tình yêu được tái hiện với tính năng Live Message trên Galaxy Note8.
Note 8 anh 7
Tính năng Live Message cũng được Dzũng Yoko biến tấu sinh động trong tác phẩm mới. Anh khiến tấm hình sống động hơn nhờ những chuyển động tương tác trên màn hình, mang các nét vẽ động tinh tế vào một khung hình tĩnh để mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng. 

Mẹo tạo ảnh tương tác động vô cực từ Dzũng Yoko: đầu tiên, bạn chọn hình nền từ kho ảnh sẵn có hoặc một khung cảnh ngoài trời. Tiếp theo dùng S Pen sáng tạo nội dung cho phù hợp với hình nền đã chọn rồi căn chỉnh hình đã vẽ sao cho khớp với hình nền đã chọn. Dùng một điện thoại khác chụp lại rồi sử dụng tính năng tin nhắn động (Live Message) để thêm hiệu ứng phù hợp vào tấm ảnh và chia sẻ tác phẩm này đến bạn bè.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm