Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Note 7 - thách thức mới của Samsung

Galaxy Note 7 gần như lộ diện thông qua các tin đồn, nhưng Samsung có thể giấu bài để khiến người dùng thoả mãn hơn.

Người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn. Họ cần một sản phẩm mới, cải tiến, tốt hơn mỗi khi ra mắt. Dù vậy, điều này gần như bất khả thi ở làng công nghệ hiện tại.

Trong khi đó, các tin đồn gần đây về Galaxy Note 7 cho thấy nó mang thiết kế của S7, cấu hình mạnh nhất cùng một số tính năng mới. Liệu màn công bố chính thức có mang Galaxy Note 7 tới nhiều điểm khác biệt.

Nói cho công bằng, Samsung không phải là tên tuổi cũ kỹ, họ thay đổi nhiều ở giai đoạn S6 và Note 5 ra mắt.

note 7 va samsung thay doi anh 1
S7 Edge được cho là đã tiệm cận với hoàn hảo, nhưng vẫn còn điểm để cải thiện. Ảnh: Android Authority.

Tuy nhiên, dù có một thiết kế hoàn hảo, bạn phải luôn thay đổi gì đó. Hiện tại, có thể thấy S7 edge đã là một sản phẩm “gần hoàn hảo” nhất. Nhưng nó vẫn cần cải tiến, thiết kế chống nước khiến loa chưa hoàn thiện, các tính năng màn hình cong chưa thực sự trở nên đủ hữu ích để dùng hàng ngày, tờ Android Authority đánh giá.

Nếu nhìn vào những thông số rò rỉ, thiết bị tiếp theo sẽ giống với Galaxy S7 edge Plus hơn Note 7. Nó như một bản nâng cấp của sản phẩm sáu tháng trước, thêm chiếc S Pen.

Liệu các fan trung thành (và các anti-fan gạo cội) chấp nhận điều đó? Samsung muốn mang những thứ giúp họ thành công vào sản phẩm mới, nhưng đó cũng là điều thách thức.

note 7 va samsung thay doi anh 2
Sản phẩm tiếp theo nên được gọi là Note 7 hay S7 Plus? Ảnh: Android Authority.

Với 2 dòng cao cấp mỗi năm, Samsung sẽ phải cố gắng để tạo đột phá mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, bởi người dùng không nhiều kiên nhẫn.

Những tin đồn về Galaxy Note 7

Nếu Note 7 giống với tin đồn, có thể nói đây là bản nâng cấp từ Galaxy S7. Trước đó, Galaxy S6 và Note 5 đã mang tới cho họ thành công. Khi tình thế quá khó khăn, doanh số giảm sút, họ đã có cú trở mình mạnh mẽ. Liệu sau thành công với S7, Samsung có thỏa mãn, không thay đổi.

Nhiều khả năng, Galaxy Note 7 còn nhiều tính năng chưa rò rỉ. Phiên bản màn hình cong có vẻ gây tranh cãi, cảm biến mống mắt nghe thú vị, nhưng người dùng cần nhiều thứ đặc biệt nữa để trải nghiệm.

Người dùng dòng Note thường là nhóm rất trung thành. Việc mở rộng màn hình và cấu hình mới luôn thu hút.

note 7 va samsung thay doi anh 3
Note 7 sẽ khó tạo địa chấn, nhưng cũng khó lòng thất bại. Ảnh: Android Authority.

Galaxy S7 có những tính năng hứa hẹn tăng thêm khả năng làm việc trên Note 7: thu màn hình và tạo ảnh GIF với S Pen, gấp đôi ROM, tính năng màn hình cong, USB Type-C, ứng dụng vẽ mới...

Khó dự đoán Note 7 sẽ đi theo chiều hướng nào trên thị trường, nhưng không thể phủ nhận nó sẽ là chú ngựa chiến mạnh mẽ nhất của Samsung (và có lẽ của cả làng di động). Người dùng chỉ có thể chứng kiến sau khi họ ra mắt sản phẩm vào ngày 2/8.

Rò rỉ loạt ảnh mới nhất về Galaxy Note 7

Hình ảnh rò rỉ mới của Galaxy Note 7 cho thấy ít sự thay đổi ngoại hình so với Note 5, nhưng có thể được bổ sung phiên bản mới.

Galaxy Note 6: RAM 6 GB, ra mắt tháng 7 Tin đồn Galaxy Note 6 vẫn còn khá ít, nhưng tất cả đều hướng về một sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, với cấu hình không chỉ đáp ứng tốt cho nhu cầu một smartphone.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm