Samsung dự tính tăng dung lượng bộ nhớ trong trên dòng Note lên 64 GB. Với nhiều thiết bị hiện tại có bản thấp nhất ở mức 16 GB, Note 7 có thể tạo ra một tiền lệ chưa từng có, hấp dẫn khách hàng hơn.
Blogger nổi tiếng Evan Blass vừa tiết lộ thông tin trên, cùng hàng loạt thông số khác của thế hệ Note tiếp theo.
Hình ảnh được Evan Blass cho là rò rỉ trực tiếp từ Samsung, xác nhận tên gọi của sản phẩm Note tiếp theo. |
Theo đó, Note 7 sẽ có màn hình 5,7 inch QHD Super AMOLED, bộ nhớ trong 64 GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, chống nước chuẩn IP68, máy ảnh 12 MP DualPixel và camera trước 5 MP; sản phẩm có 3 màu đen, bạc và xanh dương.
Trong đó, con số về bộ nhớ đáng chú ý nhất. Note 5 từng có 3 phiên bản 32, 64 và 128 GB, trong khi S7 chỉ có 2 lựa chọn là 32 hoặc 64 GB, Forbes cho rằng, khả năng Note 7 chỉ còn 1 phiên bản 64 GB.
Thẻ nhớ ngoài là trang bị giúp điện thoại lưu trữ tốt hơn. Ngoài ra, việc mua thêm thẻ microSD cũng kinh tế hơn so với smarphone thêm bộ nhớ lớn. Do vậy, nhiều khả năng Samsung tiếp tục mang khe cắm microSD lên Galaxy Note mới.
Theo các nhà phân tích, dùng 64 GB như phiên bản thấp nhất sẽ là bước đi liều lĩnh của Samsung, nhưng nó cũng thể hiện tầm nhìn mới của DJ Koh - người đứng đầu mảng mobile của hãng.
DJ Koh đang có nhiều nước đi dũng cảm với các dòng điện thoại Samsung cao cấp. Ảnh:Forbes. |
Nhà lãnh đạo này đã đẩy mạnh chiến lược như ra mắt điện thoại sớm hơn, nâng bộ nhớ trong. Chiến lược này sẽ tạo cho Note hình ảnh thiết bị cao cấp và hữu dụng hơn, vốn đang được gắn với Galaxy S7.
Theo đó, Samsung sẽ cạnh tranh mạnh hơn với Apple. Đây cũng là cơ hội cho mảng linh kiện của họ kiếm lời.
Đầu năm nay, Galaxy S7 đã lấn át iPhone SE. Tuy nhiên, Note 7 và iPhone 7 (hoặc 7 Plus) lại khác. Note 7 đang cố vượt mặt đối thủ trên vài mảng miếng quen thuộc: ra mắt trước với camera kép, thẻ nhớ ngoài, có thể thêm màn hình cong cải tiến và bộ nhớ trong vượt trội.
Có nhiều tranh luận rằng, Apple sẽ đổi thành hệ thống 32, 64 và 128 GB, nhưng Samsung vẫn có lợi thế hơn với chiến lược mới.
Bằng cách nâng chuẩn bộ nhớ trong, Samsung đang thách thức đội ngũ marketing của Apple, đe dọa đến doanh thu và lợi nhuận từ iPhone, cũng như tạo ra nhiều khoảng trống thị trường hơn cho các sản phẩm mới của Samsung.