Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông sản sạch Thái Bình sắp được bán khắp cả nước

Phó chủ tịch UBND Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang cho hay tới đây các nông sản, thực phẩm thế mạnh của quê lúa sẽ tới tay người tiêu dùng cả nước qua hệ thống TTTM của 1 tập đoàn.

Thái Bình vừa khai trương trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên nhằm thay đổi thói quen mua sắm, diện mạo, tạo nên nét văn minh thương mại cho tỉnh.

Trao đổi với Zing.vn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang cho hay, TTTM này đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi cơ cấu nền kinh tế giữa công nghiệp – nông nghiệp – thương mại, dịch vụ của tỉnh.

Vincom Plaza Ly Bon Thai Binh anh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang.Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp

Theo ông Giang, các mặt hàng nông sản như rau, củ, quả, thực phẩm sạch của Thái Bình sẽ được bày bán trong siêu thị thuộc TTTM này. Ngoài ra, một số loại hải sản như ngao, tôm…Thái Bình có thế mạnh cũng sẽ được cung cấp cho siêu thị này.

“Sắp tới, tập đoàn sẽ có nhiều hỗ trợ hơn trong việc tìm đầu ra cho các nông sản ở Thái Bình. Hàng hóa của chúng tôi sẽ được bày bán khắp cả nước”, ông Giang nói.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thông tin trước mắt nông sản sạch Thái Bình sẽ chiếm khoảng 20 – 30% tổng hàng hóa trong siêu thị Vinmart. Con số này sẽ dần tăng lên.

Ông Giang phân tích, trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh đã nêu rõ cần phải tái cơ cấu nền kinh tế trong đó thay đổi tỷ trọng công nghiệp – nông nghiệp – thương mại dịch vụ.

“Thái Bình được coi là tỉnh sản xuất nhiều lúa gạo ở miền Bắc, việc thay đổi cơ cấu nền kinh tế của tỉnh là tương đối khó khăn. Vì vậy, chúng tôi phải đẩy mạnh công nghiệp, thương mại dịch vụ hơn nữa thì mới có thể thay đổi cơ cấu nền kinh tế. TTTM này sẽ góp phần rất lớn vào việc đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ cho tỉnh”, ông Giang nhấn mạnh. 

Doanh nghiệp Việt tự triệt nhau

Tình trạng doanh nghiệp Việt cạnh tranh không lành mạnh, nâng giá mua nguyên liệu, dìm giá bán là chuyện không hiếm trên thương trường, dẫn đến thiệt hại không nhỏ

Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm