Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nóng lạnh thị trường xe điện cuối năm

Là một loại phương tiện “nóng”, được nhiều người sử dụng, đặc biệt là đối tượng học sinh, nhưng thị trường xe điện cuối năm 2013 dường như không được tấp nập như mong đợi.

Các con phố được mệnh danh là “phố xe” của Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, phố Huế, Kim Mã… dù đã vào mùa buôn bán cuối năm nhưng lượng khách hàng khá rải rác, không có dấu hiệu của một thời điểm nóng.

Trên thị trường hiện nay, hàng chính hãng ít hơn hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, gắn mác những hãng nổi tiếng. Chính vì thế, chất lượng của loại xe này thường không được đảm bảo nên các cửa hàng cũng chỉ dám đưa ra thời hạn bảo hành từ 6-12 tháng.

Xe điện bày bán nhan nhản nhưng vẫn ế khách dịp cuối năm.

Anh Ngọc Tuấn (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Năm nay nền kinh tế nói chung vẫn chưa thoát ra khỏi ảnh hưởng của khủng hoảng, mức thu nhập của người tiêu dùng chưa tăng trong khi giá xe không giảm, lượng tiền cuối năm không sẵn để mua một chiếc xe đạp điện có giá cao hơn tháng lương bình quân. Chính vì thế, dù có nhu cầu nhưng đa phần người tiêu dùng cũng phải e dè, suy nghĩ”.

Thị trường thường phân loại xe đạp điện thành hai loại, đó là dùng ắc-quy giá tầm 10-11 triệu và dùng pin giá 14-15 triệu. Trước đây người tiêu dùng ưa rẻ nên chuộng loại ắc-quy, nhưng gần đây đối tượng khách hàng mua xe đạp điện chạy pin đang tăng lên lấn át nửa còn lại, bởi pin bền và an toàn hơn với người sử dụng.

Các chiêu khuyến mãi, hạ giá được nhiều cửa hàng tung ra, nhưng người tiêu dùng lại nghi ngờ vào chất lượng của những sản phẩm giá rẻ.

Trước tình hình khó khăn cuối năm, các cửa hàng xe đạp điện sử dụng đến chiêu giảm giá, khuyến mại, thậm chí là thanh lý để kích cầu nhưng không hiệu quả vì chất lượng sản phẩm lại là điều mà nhiều dòng xe hiện nay không làm được.

Trước tình hình ảm đạm nói chung của thị trường, hãng sản xuất xe đạp điện Hong Kong - HKBike lại tuyên bố doanh số bán ra vẫn vượt mức kỳ vọng. Dù rằng, hãng vừa công bố việc điều chỉnh giá bán, tăng 1 triệu đồng so với trước đây.

Dù chuẩn bị tăng giá, xe điện HKbike vẫn rất hút khách vì chất lượng và sự tiết kiệm lý tưởng của công nghệ pin FLiP.

Bà Nguyễn Mai Trang, trưởng phòng bán lẻ HKbike chia sẻ: "Bắt đầu từ ngày 20/12, sản phẩm HKbike Zinger Extra sẽ có giá bán mới là 12,5 triệu đồng thay vì 11,5 triệu đồng như trước đây.

Mặc dù gặp phải không ít phản đối từ phía khách hàng, thậm chí có người còn cho rằng HKbike dựa vào chất lượng vượt trội của sản phẩm để ép giá, nhưng chúng tôi vẫn buộc phải tăng giá bởi chi phí sản xuất công nghệ pin FLiP mà hãng áp dụng đang ở mức cao".

"Để hỗ trợ những khách hàng chưa có điều kiện mua ngay, chúng tôi đang áp dụng hình thức cho khách đặt trước ngày tăng giá để được hưởng mức giá cũ", bà Trang cho biết thêm.

Công nghệ pin FLiP của HKbike cho mức tiết kiệm gấp 36 lần xe máy và 5 lần so với xe điện chạy ắc quy thông thường trong khi quãng đường 70-85km sau một lần sạc vẫn được giữ nguyên.

Được biết, HKbike đang tạo nên một làn sóng mới cho dòng xe điện chạy pin bằng công nghệ pin FLiP mà hãng mới công bố vào hồi đầu tháng 11. Theo đó, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, pin FLiP của HKbike tiết kiệm gấp 36 lần so với xe máy và 5 lần so với xe điện chạy ắc quy. Xe có thể đi được quãng đường 70-85km và chỉ tốn 1.400 đồng cho một lần sạc đầy. Nếu một người đi trung bình 20km/ngày, tính cả năm chỉ tốn khoảng 130.000 đồng chi phí sạc điện.

Đây là hãng duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống 80 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. Hãng khẳng định chất lượng vượt trội của công nghệ pin FLiP với cam kết: “Tặng 10 triệu đồng nếu tìm được pin tốt hơn HKbike”. Bên cạnh đó, với nỗ lực trong đầu tư và phát triển sản phẩm, HKbike sẽ làm nên một Cuộc cách mạng xanh trên đường phố.

Thông tin chi tiết về xe đạp điện HKbike tham khảo tại:

Trang chủ: http://hkbike.com.vn

Tham gia diễn đàn để đặt câu hỏi tư vấn và tham gia CLB về xe điện HKbike tại đây.

Tư liệu: HKBike

Cong nghe pin FLiP cua HKbike gay 'soc' hinh anh

Công nghệ pin FLiP của HKbike gây 'sốc'

0

“Mua xe về, tính tò mò nổi lên, tôi lấy công tơ điện ra đo thử thì kết quả thật bất ngờ: xe điện HKbike một lần sạc đầy hết 0,7 số điện, tính theo giá điện hiện nay thì chỉ hơn 1.000 đồng thôi”, một khách hàng cho biết.

Bạn có thể quan tâm