Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông dân Trung Quốc nhận phần thưởng bằng túi tiền

Một vùng nông thôn thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc khi giới lãnh đạo địa phương dành một triệu nhân dân tệ để thưởng cho 17 nông dân làm ăn giỏi.

Lâm Thao, Định Tây, tỉnh Cam Túc, từ lâu được cho là quê hương của Điêu Thuyền, một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng của Trung Quốc. Vùng đất này tiếp tục nhận những lời tán dương của dư luận trong nước khi 17 đại diện các gia đình nông dân xếp hàng tại sân làng để nhận những bao tiền thưởng từ các quan chức địa phương, trang Shanghaiist đưa tin ngày 1/12.
Nông dân huyện Lâm Thao nhận tiền thưởng. Ảnh: Chinanews.com

Những người đại diện của 17 gia đình tại huyện Lâm Thao thuộc thành phố Định Tây, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc xếp hàng trong sân giữa làng để nhận những túi tiền thưởng từ các quan chức địa phương, trang Shanghaiist đưa tin ngày 1/12. 

Tổng số tiền thưởng là 1.000.000 nhân dân tệ. Theo Tencent, những nông dân này đã quyết định thay đổi cơ cấu cây trồng trong vụ mùa vừa qua và đạt sản lượng lớn, mang lại lợi nhuận cao.

Triệu phú TQ xây biệt thự, căn hộ miễn phí cho cả làng

Để trả ơn những người từng giúp cha, mẹ vượt qua thời kỳ nghèo khó, một đại gia ngành thép ở Trung Quốc tặng mỗi hộ dân trong làng của ông một căn hộ hoặc biệt thự.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm