Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông dân Ninh Bình bắt được cá trê vàng nặng 3 kg

Khi đang kéo lưới ở ao gần nhà, anh Ba ở Ninh Bình phát hiện con cá trê có màu vàng khác lạ mắc lưới. Hay tin, nhiều người dân kéo đến xem.

Hai ngày qua, nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Trần Văn Ba (27 tuổi, ở xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, Ninh Binh) để xem con cá trê có màu vàng hiếm thấy.

Anh Ba cho biết vào sáng 6/2, trong lúc kéo lưới tại ao gần nhà thì nhìn thấy con cá trê toàn thân màu vàng óng mắc lưới.

Người nông dân này liền đem về bỏ vào chậu nuôi. “Khi cân, cá nặng hơn 3 kg. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ bắt được con cá trê có màu đặc biệt như vậy”, chủ nhân cho hay.

bat duoc ca tre vang anh 1
Con cá trê màu vàng nặng 3 kg do anh Ba đánh bắt được. Ảnh: TB.

Anh Phạm Văn (ở xã Đồng Hướng) chia sẻ, những ngày qua có theo dõi tin tức người dân liên tục bắt được loại cá có màu vàng nhưng chưa được thấy tận mắt. Vì thế, sau khi hay tin anh Ba bắt được cá trê vàng anh lập tức đến xem.

Trước đó, người dân ở Nghệ An, Đà Nẵng… từng bắt được loại cá trê có màu vàng. Theo nhận định của một số chuyên gia, cá trê được phát hiện có màu vàng hay màu trắng ở Việt Nam có thể do đột biến gen.

Bắt được cá trê 8 râu, vàng như nghệ ở Bạc Liêu

Cá trê có số râu gấp đôi so với cá bình thường và vàng như nghệ được nông dân ở Bạc Liêu bắt được trong ao gần nhà.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm