Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia XL ra mắt tại VN: Giá 3,7 triệu, bán từ hôm nay

Chiều nay, Microsoft Devices đã công bố chiếc Android màn hình lớn nhất tại Việt Nam. Máy bắt đầu xuất hiện trên các kệ hàng với giá 3,7 triệu đồng.

Với màn hình 5 inch và mức giá 3.699.000 đồng, Nokia XL là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Zenfone 5 của Asus vừa lên kệ tại Việt Nam. Sản phẩm này có phần cứng khá tốt trong tầm giá, với màn hình 480 x 800 pixel, chip xử lý Snapdragon tốc độ 1 GHz lõi kép, RAM 768 MB và camera sau 5 megapixel. So với bộ đôi X và X+, Nokia XL có thêm camera trước cho nhu cầu chat video hoặc chụp ảnh tự sướng.

Toàn bộ màu sắc của Nokia XL tại Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.
Toàn bộ màu sắc của Nokia XL tại Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Về thiết kế, Nokia XL có bề ngoài tương tự như X và X+ nhưng khác biệt về kích thước. Model này chạy trên nền tảng Nokia X Software Platform phát triển từ nhân Android, nhưng thay các dịch vụ của Google bằng các dịch vụ của Microsoft. Giao diện của Nokia XL là sự pha trộn giữa Windows Phone và các máy Asha, hướng đến đối tượng người dùng mới làm quen với smartphone. 

Trước đó, Nokia X và X+ đã lần lượt được bán ra với giá 2,55 và 2,75 triệu đồng. Phiên bản X được bán rộng rãi, trong khi X+ chỉ xuất hiện trong các cửa hàng Thế Giới Di Động.

Máy trông dễ sử dụng hơn với màn hình 5 inch. Ảnh: Duy Tín.
Máy trông dễ sử dụng hơn với màn hình 5 inch. Ảnh: Duy Tín.

Sự xuất hiện của các phiên bản dòng X chạy Android đánh dấu bước làm mới của Nokia sau Windows Phone. Các thiết bị này được hãng nhắm tới phân khúc phổ thông, không hỗ trợ Play Store hay một số dịch vụ Google, mà tích hợp nhiều ứng dụng và kho phần mềm riêng.

Các model tại Việt Nam sẽ tích hợp nhiều ứng dụng bản địa, trong đó Zalo sẽ được cài đặt sẵn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải các ứng dụng như Zing MP3 để chơi nhạc, hay game trên kho ứng dụng từ Nokia. 

Đập hộp Nokia XL giá 3,7 triệu bắt đầu bán tại VN

Nokia XL bắt đầu có mặt trên các kệ hàng, mẫu Android mới có màn hình rộng, thiết kế cứng cáp. Máy tích hợp nhiều ứng dụng Việt, trong đó Zalo cài đặt sẵn.

Đây là sản phẩm thứ hai được giới thiệu tại Việt Nam sau khi Nokia về tay Microsoft. Văn phòng đại diện của hãng tại Việt Nam đã đổi tên thành Microsoft Devices Việt Nam.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm