Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia X2 sẽ có chip mạnh hơn, RAM 1 GB

Với việc thông tin về X2 vừa xuất hiện tại Trung Quốc, nhiều khả năng model này sẽ sớm ra mắt thị trường vào quý III.

Một thế hệ mới của dòng điện thoại chạy Android từ Nokia có thể đang được sản xuất. Theo một số nguồn tin từ Trung Quốc, mẫu X2 sẽ được trang bị chip lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB và dung lượng lưu trữ trong 4GB. Điểm hiệu năng Antutu của bản thử nghiệm chiếc X2 là khoảng gần 12.000 điểm.

Mẫu điện thoại kế nhiệm Nokia X sắp ra mắt.
Mẫu điện thoại kế nhiệm Nokia X sắp ra mắt.

Với những thông số nói trên, X2 khi ra mắt sẽ là đối thủ chính của mẫu Moto E từ Motorola. X2 cũng sẽ mang lại những trải nghiệm mượt mà hơn so với Nokia X – vốn chỉ dùng RAM 512 MB và RAM 1GB.

Với việc bộ phận sản xuất di động của Nokia vừa thuộc về Microsoft, nhiều khả năng X2 sẽ tiếp tục sử dụng một phiên bản Android đóng. Người dùng không thể truy cập các dịch vụ của Google như Play Store, Gmail hay Google Searh. Thay vào đó, máy có thể được tích hợp sẵn những dịch vụ của Microsoft như One Drive, Outlook, Skype.

Tại thị trường Việt Nam, Nokia đang cho bán ra 2 mẫu điện thoại chạy Android là X (2.55 triệu đồng) và X+ (2,75 triệu đồng). Nokia XL được cho là sẽ bán ra vào đầu tháng 6 với giá khoảng 4 triệu đồng.

Nokia X dù được kỳ vọng lớn nhưng chưa tạo được ấn tượng tốt với người dùng Việt Nam do cấu hình quá yếu và khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt khiến cho máy có hiện tượng giật, lag khi chạy. Theo tuyên bố của đại diện Nokia Việt Nam, hãng sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào dòng điện thoại Windows Phone nhưng không bỏ qua các mẫu điện thoại Android giá rẻ.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm