Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia và HTC đạt thỏa thuận hợp tác về bản quyền sáng chế

Thỏa thuận này nhằm dàn xếp những vấn đề xoay quanh vụ việc nhà sản xuất Đài Loan bị Nokia kiện vì vi phạm bằng sáng chế.

Ngày 7/2, HTC ra thông báo cho biết đã ký bản thỏa thuận hợp tác với Nokia về việc sử dụng bản quyền sáng chế công nghiệp, qua đó dàn xếp những vấn đề xoay quanh vụ việc nhà sản xuất Đài Loan bị Nokia kiện vì vi phạm bằng sáng chế.


Theo đó, HTC sẽ phải trả cho Nokia một khoản tiền, nhưng chưa được tiết lộ để chấm dứt các tranh chấp pháp lý giữa hai bên, đồng thời cũng cho phép Nokia sử dụng các phát minh về công nghệ kết nối LTE do HTC nắm bản quyền. HTC còn cho biết sẽ hợp tác với Nokia nhằm phát triển và nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ khác trong tương lai. Những thông tin chi tiết về bản thỏa thuận của hai bên sẽ được giữ bí mật.

Trước khi bản thỏa thuận được ký kết, HTC phải đối mặt với các lệnh cấm bán sản phẩm Android của hãng ở nhiều nước do bị Nokia khởi kiện vì vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ ang-ten, đa nhiệm, kết nối và quản lý năng lượng. Việc đạt được thỏa thuận với Nokia là phương án tốt nhất mà HTC có thể làm ở thời điểm hiện tại. Sau khi thỏa thuận được ký kết, cả hai bên đều tỏ ra hài lòng khi cho rằng thay vì đưa nhau ra tòa án, việc cùng hợp tác để phát triển và nghiên cứu công nghệ là việc mà cả hai cùng quan tâm và cần làm hơn cả.

Trong xu hướng phát triển công nghệ hiện nay, thay vì chỉ nhăm nhe đưa nhau ra tòa án và kiện tụng như cách mà Apple và Samsung đang làm, nhiều nhà sản xuất đã nhận thấy lợi ích to lớn hơn khi hợp tác cùng phát triển. Trước khi đạt được thỏa thuận với Nokia, HTC đã có thỏa thuận tương tự với Apple cùng với những lợi ích nhất định. Nokia cũng từng ký văn kiện hợp tác về bằng sáng chế với Apple năm 2011. Gần đây, Samsung và Google cũng bắt tay nhau trong vấn đề bản quyền công nghệ.

http://songmoi.vn/nghe-nhin-tin-tuc/nokia-va-htc-dat-thoa-thuan-hop-tac-ve-ban-quyen-sang-che

Theo Sống Mới

Bạn có thể quan tâm