Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia trình làng bộ ba Android: X, X+ và XL

Trong sự kiện tại MWC 2014 tại Barcelona, Nokia trình làng một lúc 3 mẫu Android trong tầm giá từ 2,6 đến 3,1 triệu đồng.

Chiếc Nokia X và Nokia X+ là hai phiên bản đầu tiên được hãng công bố. Đám đông bên dưới hò reo trước sự xuất hiện của hai chiếc điện thoại Nokia chạy Android. Trước đó, nhiều tin đồn cho biết, hãng này chỉ trình làng một phiên bản Android.
Nokia X có thiết kế rất giống Lumia 520 với giao diện mang phong cách Windows Phone nhưng có thể chạy được các ứng dụng Android. Hãng điện thoại Phần Lan đã làm mới model này khá nhiều ở ứng dụng, tuy nhiên, thiết kế của máy lại mang phong cách Windows Phone.
Cả hai có màn hình 4 inch, chiếc Nokia X+ có bộ nhớ trong lớn hơn so với Nokia X.
Có rất nhiều ứng dụng phổ biến như Skype, Facebook,... và các trò chơi đình đám được cài đặt sẵn trên Nokia X và Nokia X+.
Hãng di động Phần Lan cũng giới thiệu khả năng tùy biến giao diện.
Việc trình làng tới 2 mẫu Nokia chạy Android đã làm mọi người bất ngờ. Tuy nhiên, đại diện Nokia một lẫn nữa quay lại sân khấu với XL. Đây là thiết bị có màn hình 5 inch, camera chính 5 MP, tự động lấy nét và đèn Flash.
Nokia XL có màn hình độ phân giải WVGA. Trò chơi được cài sẵn là Plants vs Zombies 2.  
Ngoài việc công bố sản phẩm mới, Nokia cũng công bố việc nâng cấp ứng dụng. Theo đó, bản đồ Here Maps trên model này cũng được làm mới với nhiều cải tiến quan trọng, nâng cao độ chính xác và thể hiện nhiều thông tin hơn. 
Nokia X sẽ được bán ra ngay sau sự kiện với giá 89 euro (tương đương 2,6 triệu). Chiếc Nokia X+ sẽ được bán ra trong quý 2 với giá 99 euro (2,8 triệu). Còn chiếc Nokia XL sẽ được bán ra cũng trong quý 2 với giá 109 euro (3,1 triệu đồng).

Cấu hình và hình ảnh chính thức bộ ba Nokia X, X+ và XL

Nokia XL có màn hình rộng 5 inch, trong khi hai phiên bản X và X+ là 4 inch. Máy sẽ được bán ra thị trường trong quý II tới.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm