Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia muốn bán Here Maps

Phần mềm này được định giá khoảng 2,1 tỷ USD. Các đối tác tiềm năng muốn mua Here bao gồm hãng xe hơi như BMW, Mercedes-Benz hay Uber.

Ứng dụng Here Maps cho thiết bị iOS. Ảnh: iOSblog.
Ứng dụng Here Maps cho thiết bị iOS. Ảnh: iOSVlog.

Một năm sau khi bán mảng thiết bị di động cho Microsoft, Nokia đang xem xét việc đẩy đi dịch vụ bản đồ, đơn vị đang phát triển sản phẩm Here Maps. Theo Bloomberg, hãng sản xuất Phần Lan muốn tập trung hoàn toàn vào hạ tầng mạng không dây. 

Bloomberg cho biết Nokia đang tìm kiếm đối tác tiềm năng cho thương vụ này bao gồm Uber hoặc các hãng sản xuất xe hơi đình đám nước Đức như BMW, Mercedes-Benz hoặc tập đoàn Volkswagen. 

Hiện tại, bộ phận bản đồ của Nokia được định giá 2,1 tỷ USD. Mức giá này thấp hơn nhiều so với con số 8,1 tỷ USD Nokia bỏ ra để mua Navteq năm 2008. 

Here Maps là ứng dụng tìm đường mặc định trên dòng máy Lumia chạy Windows Phone của Microsoft. Bản Here Maps cho Android ra mắt năm ngoái. Hiện ứng dụng này có hơn 2,5 triệu lượt tải về. Hồi tháng 3, Here Maps cũng có mặt trên iOS. 

Nokia mang Here Maps trở lại iPhone

Trong lần ra mắt trở lại này, Here được trang bị đầy đủ các tính năng điều hướng offline, cập nhật dữ liệu theo thời gian thực.

 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm