Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia đã sẵn sàng cho chiếc smartphone Android đầu tiên

Nokia nhiều khả năng sẽ trình làng chiếc Normandy chạy Android tại sự kiện MWC diễn ra cuối tháng 2.

Nokia đã sẵn sàng giới thiệu chiếc smartrphone chạy Android tại Mobile World Congress cuối tháng này. Trước đó, các kỹ sư của Nokia được cho là đã phát triển một mẫu điện thoại Android trước khi Microsoft thực hiện vụ thâu tóm bộ phận sản xuất di động của hãng.

Chân dung của Nokia Normandy qua những hình ảnh rò rỉ.

Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, mẫu điện thoại chạy Android của Nokia sẽ hướng đến các thị trường đang phát triển, đồng nghĩa với việc nó sẽ là một mẫu smartphone giá rẻ. Báo cáo của WSJ cũng khẳng định, Nokia Normandy sẽ loại bỏ tất cả các ứng dụng do Google phát triển, thay vào đó là các dịch vụ của Microsoft và Nokia như Here Maps hay Mix Radio.

Chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android của Nokia với tên mã Normandy được cho là sở hữu camera 5 megapixel hoặc 3 megapixel, chạy Android 4.1, hỗ trợ 2 SIM, RAM 512 MB, dung lượng 4 GB và pin 1.500 mAh.

Người dùng đang rất tò mò về sự xuất hiện của Nokia Normandy, bởi ai cũng biết, hãng điện thoại Phần Lan đang rất thành công với các sản phẩm smartphone giá rẻ chạy Windows Phone như Lumia 520 hay 525. Việc cho ra đời một mẫu điện thoại chạy Android giá rẻ rất có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh số của những sản phẩm nói trên. Hiện tại, Nokia Lumia 520 đang chiếm đến 30% thị phần điện thoại Windows Phone trên toàn thế giới.

Mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ tại sự kiện Mobile World Congress sắp tới, bắt đầu diễn ra từ ngày 24/2.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm