Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia chuẩn bị quay lại thị trường di động

Nokia đang tuyển dụng kỹ sư viết phần mềm trên nền tảng Android, chuẩn bị những bước cuối cùng để quay lại thị trường di động trong năm 2016.

Theo thỏa thuận trong thương vụ mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia từ Microsoft năm 2013, thương hiệu Phần Lan có thể quay lại mảng kinh doanh di động vào năm 2016. Tại thời điểm hiện tại, Nokia khá bận rộn khi vừa thương thảo để mua lại nhà sản xuất thiết bị mạng Alcatel-Lucent, vừa tìm người mua mảng kinh doanh bản đồ HERE Maps.

Theo báo cáo mới đây, Nokia đang tuyển dụng nhân sự viết phần mềm trên HĐH Android. Đầu năm nay, máy tính bảng Nokia N1 đã được phát hành tại Trung Quốc. Bắt đầu từ tháng này, thiết bị cũng sẽ được bán ra ở châu Âu. Công ty Phần Lan đang tích cực tìm kiếm đối tác ở mảng thiết bị di động.

Trụ sở Nokia tại Phần Lan. Ảnh: Reuters.
Trụ sở Nokia tại Phần Lan. Ảnh: Reuters.

Họ có kế hoạch thiết kế các sản phẩm mới với thương hiệu Nokia, nhưng sẽ không trực tiếp sản xuất và bán thiết bị. Điều này giúp làm giảm rủi ro, nhưng đồng nghĩa Nokia cũng chấp nhận giảm lợi nhuận.

Câu hỏi lớn đặt ra là liệu người tiêu dùng có sẵn sàng sử dụng những sản phẩm có thương hiệu Nokia sau một thời gian gián đoạn? Nokia vẫn có gần một năm để chuẩn bị cho sự trở lại của mình, trong đó một trong những việc quan trọng là thương thảo để mua lại Alcatel-Lucent. 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm