Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia bắt đầu sản xuất điện thoại tại Việt Nam

Hiện tại, nhà máy có vốn đầu tư 305 triệu USD của Nokia tại Bắc Ninh chỉ sản xuất các dòng điện thoại phổ thông với sản lượng khoảng 15.000 máy/ngày.

Sáng nay (28/10), Nokia Việt Nam đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), Từ Sơn, Bắc Ninh. Đích thân ông Stephen Elop - Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động và dịch vụ của Nokia đã đến dự và có bài phát biểu. Ông Elop cho rằng sự kiện này đánh dấu một bước khởi đầu mới của Nokia tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia tại Việt Nam nhìn từ bên ngoài.

Trong khi đó, ông Ivan Herd – Giám đốc nhà máy, công ty TNHH Nokia Việt Nam lại nhấn mạnh đến những trang thiết bị hiện đại bậc nhất của Nokia tại nhà máy nói trên và cam kết sẽ mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp với tư cách là một nhà tuyển dụng. Điều này cũng được thể hiện trên tấm biển có dòng chữ “Nokia chào đón nhân tài” ở ngay lối vào chính của nhà máy.

Nhà máy sản xuất của Nokia tại Việt Nam có tổng diện tích 65.400 mét vuông, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2013 với tổng vốn đầu tư lên đến 302 triệu USD. Theo thiết kế, đây là một nhà máy hiện đại, thân thiện với môi trường thông qua các tính năng sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống tái chế và xử lý chất thải khép kín.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, nhà máy này mới chỉ hoàn thành giai đoạn một với chi phí khoảng 104 triệu USD. Hiện tại, có khoảng 2.500 lao động làm việc tại nhà máy của Nokia, cho xuất xưởng khoảng 15.000 máy/ngày. Tuy nhiên, lượng máy này chỉ yếu phục vụ cho việc xuất khẩu.

Một số hình ảnh buổi khánh thành nhà máy của Nokia tại Bắc Ninh:

Stephen Elop, Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động và dịch vụ của Nokia phát biểu tại sự kiện.
Ông Ivan Herd phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy.
Trong khuôn khổ buổi khánh thành, Nokia cho lắp đặt sẵn một khu trải nghiệm sản phẩm.
Tại đây, Nokia cho trưng bày các mẫu điện thoại phổ thông được sản xuất tại chính nhà máy của Nokia.
Hình ảnh bên trong dây chuyền sản xuất của Nokia.
Một công nhân đang hoàn thiện phần vỏ hộp của một chiếc Nokia 108. Độ tuổi trung bình của nhân viên tại Nokia là 25, tỉ lệ nam/nữ là 50/50.
Đóng hộp sản phẩm đã hoàn thiện.
6 cổng xuất hàng bên ngoài nhà máy. Hiện tại, vẫn còn khá nhiều khu vực trống tại nhà máy này do một số dây chuyền chưa được hoàn thiện.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm