Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia 3310 chạy WP, Ericson T28 chạy Android trông ra sao?

Sẽ thật thú vị nếu 2 chiếc điện thoại được yêu thích bậc nhất 15 năm về trước chạy được hệ điều hành Windows Phone và Android.

Nokia 3310 và Ercisson T28 là hai trong số những mẫu điện thoại tốt nhất bạn có thể mua 15 năm về trước. Tất nhiên nếu xuất hiện ở thời điểm hiện tại, chúng sẽ không tạo ấn tượng nào bởi thiết kế nhỏ, cồng kềnh, màn hình đen trắng và những tính năng lỗi thời.

Tuy nhiên, nếu 2 model này có thể chạy Windows Phone và Android thì sao? Nhà thiết kế Martin Hajek đã phối hợp với trang web Curve của Đức để tái hiện lại hình ảnh 2 sản phẩm huyền thoại này, trong một giao diện hoàn toàn mới: Windows Phone cho chiếc Nokia 3310 và Android cho Ercisson T28.

Chiếc Nokia 3310 sẽ có 2 phiên bản: một dùng màn hình màu, một vẫn dùng màn hình đen trắng. Cả 2 đều dùng camera PureView 41 megapixel ở mặt sau. Đây cũng là điều Nokia từ úp mở thực hiện trong một thông báo vui ngày 1/4 năm nay.

Trong khi đó, Ericsson T28 cũng vẫn giữ nguyên màn hình đen trắng với giao diện của hệ điều hành Android trông khá háp dẫn. Dưới đây là một số hình ảnh giả định về 2 mẫu điện thoại nói trên:

Nokia chính thức biến mất: Tiếc nuối một tượng đài

Microsoft chưa chính thức thông báo nhưng đã cập nhật trên mạng xã hội về việc đổi tên Nokia Lumia thành Microsoft Lumia, đánh dấu sự chấm hết cho thương hiệu điện thoại Phần Lan.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm