Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi tuyết rơi, nơi nóng 55 độ C trong cùng một vùng ở TQ

Tại khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, vùng thảo nguyên Hami đón đợt tuyết rơi giữa mùa hè còn khu vực Hỏa Diệm Sơn nắng nóng cháy bỏng, trong cùng một thời điểm hôm 31/5.

Phía bắc Tân Cương, thời tiết mát mẻ.
Thời tiết mát mẻ kèm tuyết rơi trên những cánh đồng cỏ Hami ở phía đông bắc khu tự trị Tân Cương hôm 31/5.
Tuyết phủ kín tuyến đường đi bộ tại
Du khách phải khoác áo bông khi di chuyển qua khu vực này.
Tuyết phủ trắng vùng thảo nguyên tại phía bắc Tân Cương giữa những ngày hè. Ảnh: Xinhua
Trong khi đó, nhiệt độ tại Hỏa Diệm Sơn vào cùng thời điểm là 55 độ C. Đây là khu du lịch nổi tiếng nắng nóng, cách vùng thảo nguyên Hami 400 km.
Du khách cảm nhận rõ sức nóng khi di chuyển qua dãy núi trứ danh. Đây là nơi nóng nhất Trung Quốc với nhiệt độ trung bình trong mùa hè là 47,8 độ C. Theo Baike, có thời điểm, nhiệt độ mặt đất lên đến trên 70 độ C, có thể luộc trứng và nướng thịt mà không cần dùng lửa.
Bức tượng Bà La Sát, nhân vật trong truyện Tây Du Ký, tại Hỏa Diệm Sơn. Hiện tượng tuyết rơi bất thường trong vài giờ đồng hồ cũng từng xảy ra tại thành phố Arxan thuộc khu tự trị Nội Mông sáng 18/5. Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh hôm 10/5 xuất hiện trận mưa lớn, kéo nền nhiệt tại đây xuống 11 độ C, mức thấp nhất từ năm 1994, theo Tân Hoa xã.

Tuyết rơi giữa mùa hè tại Trung Quốc

Người dân một thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vừa trải qua buổi sáng lạnh giá với tuyết rơi dày bất thường, trong khi nhiều vùng tại nước này nắng chói chang.

An Nhiên

Ảnh: CFP

Bạn có thể quan tâm