Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội thất Fami trúng thầu nhiều dự án lớn trong nước

Sau thời gian thành công tại nước ngoài, thương hiệu nội thất Fami quay trở lại thị trường trong nước với nhiều dự án lớn.

Tiến ra thị trường nước ngoài từ nhiều năm trước, khẳng định vị trí bằng sản phẩm phẩm đạt chuẩn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... ông Nguyễn Văn Luật, Tổng giám đốc Công ty TNHH Fami - người sở hữu thương hiệu nội thất Lufa - cho biết thời gian này, công ty sẽ gia tăng khai thác thị trường nội địa, mang đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt các sản phẩm nội thất, thiết bị văn phòng “chất ngoại giá nội”.

Chiến lược đẩy mạnh kinh doanh, liên tiếp trúng thấu cung cấp đồ nội thất tại các dự án lớn hứa hẹn đưa Fami trở thành doanh nghiệp cung cấp nội thất văn phòng lớn tại Việt Nam.

Thành công ở "khơi xa"

Sau 14 năm hoạt động, Công ty TNHH Fami đã thành công ở 2 ngành chính: sản xuất sản phẩm từ gỗ; sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ, vật liệu tết bện và bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Ông Nguyễn Văn Luật cho biết công ty xác định lợi thế “sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường” để định vị khách hàng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã chú trọng phát triển nhà xưởng, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng, sạch để cho ra các sản phẩm nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt là sức khoẻ của người tiêu dùng.

Các sản phẩm nội thất sử dụng nguyên liệu chính từ gỗ công nghiệp đạt tiêu chuẩn E1, keo Konoshi của Nhật Bản, các vật liệu ép trên bề mặt gỗ công nghiệp như laminate có độ dày 0,7 mm, vinyl có độ dày 0,2 mm và gờ dán cạnh các loại được nhập khẩu từ những nhà sản xuất lớn hàng đầu của Hàn Quốc, Thái Lan như Yushin, Melatone, Daeyang, Thaicil… Các phụ kiện của sản phẩm nội thất LUFA cũng được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như Hafele, Hettich (Đức), đảm bảo độ chính xác, độ bền cao.

Từ năm 2004, Fami là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng vật liệu laminnate với độ dày 0,7 mm ( thay thế formica) trên bề mặt được phủ melamine, giúp bề mặt không bị bay màu trong sản xuất đồ gỗ công nghiệp. Do vậy, nội thất văn phòng công ty sản xuất có độ bền cao, chống cháy, chống thấm nước và chống xước, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Thương hiệu nội thất Lufa của công ty cũng đã đạt được thành công khi mở rộng kênh phân phối với hơn 60 đại lý cấp I tại các tỉnh, thành phố và xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ.

Cong ty Fami anh 3
Fami có thế mạnh sản xuất nội thất văn phòng.

Trong giai đoạn 2004-2008, mỗi tháng công ty xuất bán 30 container đồ nội thất văn phòng gồm bàn, tủ tài liệu, hộc đi động... cho công ty Deahan ở Hàn Quốc.

Sau đó, nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản cũng đã quan tâm đến sản phẩm nội thất của Fami. Trong đó, công ty Fujita Kenso đang là khách hàng quan trọng. Sản lượng hàng xuất khẩu vào thị trường Nhật chiếm khoảng 20% tổng sản lượng hàng hoá bán ra của Fami.

Bà Nakamura Yumi, giám đốc phát triển thị trường châu Á của Fujita Kenso, chia sẻ: “Khi tới thăm xưởng sản xuất của Fami, ấn tượng của tôi là đẹp và sạch sẽ”.

Không quên thị trường nội địa

Sau khi vươn ra biển lớn, Fami trở lại khai thác tiềm năng thị trường nội địa, cung cấp trực tiếp nội thất, thiết bị văn phòng cho các đối tác lớn như Công ty Brother Nhật Bản, Samsung Việt Nam, LG Việt Nam. Fami cũng cung cấp, lắp đặt, thi công trang thiết bị, nội thất cho các ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank, MB, TPBank... hay Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Sở Giáo dục Hà Nội... Ngoài ra, Fami còn trúng thầu 5 lần liên tiếp cung cấp nội thất cho một số trường học tiêu biểu như Olympia, TH School, Marie Curie, trường doanh nhân PTI…

Cong ty Fami anh 4
Sản phẩm nội thất sáng tạo của Fami.

Ông Nguyễn Văn Luật bày tỏ tầm nhìn mà Fami đặt ra là phát triển bền vững, gắn liền với sự hài lòng của khách hàng; thay đổi không gian sống, làm việc của khách hàng theo hướng hiện đại, năng động, chuyên nghiệp; mang lại giá trị cho xã hội, thân thiện với môi trường sống.

Để tiếp tục khẳng định vị thế sản phẩm của mình, năm nay Fami - thương hiệu nội thất Lufa - đã chú trọng và đầu tư vào đội ngũ thiết kế sản phẩm và tư vấn cho khách hàng có trình độ, kinh nghiệm cao.

Giám đốc thiết kế sáng tạo của Fami là ông Nino Marano, tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc và thạc sĩ thiết kế nội thất sáng tạo, nguyên giảng viên trường Đại học Politecnico tại Milan, Italy, cùng các thành viên đội ngũ được đào tạo và làm việc nhiều năm tại Học viện Thiết kế Raffles, Singapore.

Cong ty Fami anh 5
Sản phẩm thân thiện với môi trường của Fami.

Công ty Fami đã ký hợp đồng hợp tác và là nhà phân phối độc quyền thương hiệu nội thất tủ bếp của hãng Sdainero, Italy. Hãng nội thất Simar, Italy, đã chính thức là cổ đông của Fami.

Theo Fami, công thức của một doanh nghiệp thành công là SPACE, trong đó S (social) là sản xuất, kinh doanh một cách có trách nhiệm với xã hội cộng đồng; P (Pioneer) là tiên phong; A (Art) là sản phẩm đạt tới trình độ nghệ thuật; C (Commitment) là luôn chính trực trong cam kết; E (Enthusiasm) là nhiệt huyết trong hành động, không ngừng hoàn thiện theo các chuẩn mực một cách cụ thể, chính xác và đầy đam mê.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm