Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ khi xu hướng quần jeans cạp thấp trở lại

Tạm rời xa những thiết kế cạp cao, nhiều bạn trẻ tìm đến mẫu quần hở eo. Trong khi đó, một số người chưa sẵn sàng để mặc lại mốt từ những năm 2000.

Quần jeans cạp trễ - một trong những xu hướng gây tranh cãi nhất vào đầu những năm 2000 đã quay trở lại, The Wall Street Journal nhận định.

Các thiết kế cạp trễ xuất hiện trên sàn diễn thời trang giống như hình ảnh của Paris Hilton vào năm 2003 khi tham gia chương trình thực tế The Simple Life. Mẫu quần gợi nhớ đến phong cách gợi cảm, đôi khi là kiểu cách. Ngoài ra, quần cạp trễ không tránh khỏi những ý kiến khen hoặc chê.

Nỗi sợ với quần cạp trễ

Thời gian gần đây, Bella Hadid đã khiến quần jeans cạp trễ nổi tiếng trở lại. Bên cạnh đó, các thương hiệu như Miu Miu, Rokh tích cực lăng xê thiết kế từ những năm 2000.

Đối với nhiều phụ nữ, sự trở lại của quần jeans cạp trễ không phải ý tưởng tuyệt vời. Chloe Kernaghan, người sáng lập Sky Ting Yoga có trụ sở tại New York, là một trong số đó. Khi còn là thiếu niên, cô thường xuyên diện quần jeans cạp trễ với áo ba lỗ.

Gần 20 năm sau, Chloe Kernaghan yêu thích quần cạp cao khi kiểu dáng giúp tôn lên cơ thể người phụ nữ. "Bây giờ tôi đã ngoài 30, ý tưởng diện quần cạp trễ trở nên ít hấp dẫn hơn. Tôi muốn trang phục kín đáo", cô nói.

Trong khi đó, Gabriel Held, một nhà tạo mẫu và kinh doanh quần áo cổ điển ở New York, ủng hộ xu hướng này. Tuy nhiên, Gabriel Held hiểu lý do nhiều phụ nữ không còn ưa chuộng quần cạp trễ: "Một số người sợ vì nó không phải kiểu dáng phổ biến". Vào những năm 2000, anh từng mua quần cạp trễ.

Đối với những ngôi sao nổi tiếng như Lindsay Lohan, Britney Spears... quần cạp thấp là trợ thủ đắc lực giúp phô trương cơ bụng phẳng. Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích điều này.

Vào năm 2003, The Wall Street Journal đã chỉ ra rằng quần cạp trễ là một trong những "tình huống khẩn cấp về thời trang". Từ năm 1970, đã có rất nhiều kiểu trang phục hở lưng phổ biến. Xu hướng quần cạp trễ có phần hơi ngắn khi phối cùng áo crop top.

Mẫu quần được các thương hiệu tích cực lăng xê

Ông Held, chuyên kinh doanh trang phục vintage, nhận thấy: "Tôi cảm thấy mục tiêu chính trong những năm 2000 là diện quần cạp thấp nhưng không tạo cảm giác quá gợi cảm".

Bên cạnh đó, bộ sưu tập mà Miu Miu cho ra mắt tại Paris mang đến những mẫu váy, quần cạp thấp. Kiểu trang phục có tông màu sáng được phối cùng crop top và thắt lưng bản to. Các thiết kế gợi nhớ đến hình ảnh ngôi sao vào năm 2000.

Trao luu mac quan jeans cap tre khoe eo anh 3

Xu hướng quần cạp trễ là nỗi sợ đối với nhiều người. Ảnh: Grazia Daily.

Show diễn của Miu Miu không phải chương trình duy nhất thúc đẩy xu hướng cạp trễ. Tại show Coperni ở Paris, các nhà thiết thiết Arnaud Vaillant và Sébastien Mayer đã tạo điểm nhấn với mẫu váy ống cạp thấp, được diện bởi Gigi Hadid.

Đồng thời, nhà mốt Versace thiết kế một số mẫu váy có cạp thấp bên dưới xương hông. Kiểu dáng trang phục giúp người mặc có thể kết hợp cùng xu hướng lộ nội y.

Rok Hwang, nhà thiết kế đứng sau Rokh, lăng xê xu hướng cạp trễ một cách táo bạo. Thiết kế của anh không cài cúc ở eo, để lộ vùng da dưới rốn. Thời điểm làm mẫu váy, Rok Hwang được truyền cảm hứng bởi sự gợi cảm.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế đứng sau thương hiệu Rokh muốn giới thiệu trang phục có kiểu dáng nhẹ nhàng hơn sau đại dịch. Mặt khác, thời trang gợi cảm đang là xu hướng chủ đạo được các nhà thiết kế tích cực lăng xê. Sau đại dịch, những thiết kế như crop top, váy ngắn, đầm bó... lên ngôi.

Khoảng thời gian giãn cách khiến nhiều người quen với trang phục thoải mái. Bởi vậy, khi có cơ hội ra đường, họ muốn thể hiện bản thân nhiều hơn với trang phục khoe da thịt. Phong cách quyến rũ kết hợp với sự trở lại ngoạn mục của xu hướng Y2K giúp quần jeans cạp trễ "thống trị" mạng xã hội.

Lý do Hàn Quốc áp dụng quy tắc 'mỗi người một túi Chanel'

Chanel Hàn Quốc giới hạn khách hàng chỉ được mua một túi cho mỗi người. Biện pháp đưa ra giữa bối cảnh cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng.

10 lần Bella Hadid mang thời trang năm 2000 trở lại

Bella Hadid là một trong những người góp phần giúp xu hướng cổ điển trở lại. Nữ người mẫu thường xuyên diện trang phục từ thập niên 2000.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm