Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi ở của đoàn Triều Tiên khi tham dự Olympics tại Hàn Quốc

Khi ngày khai mạc Olympics Pyeongchang đang đến gần, thông tin về nơi ở của đoàn thể thao Triều Tiên trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

Theo Korea Times, một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết các thành viên đội cổ vũ và biểu diễn của Triều Tiên sẽ ở tại một khách sạn khá vắng vẻ ở Inje, tỉnh Gangwon.

Chính phủ Hàn Quốc đã trả tiền đặt cọc để thuê lại toàn bộ khách sạn trước và trong suốt thời gian diễn ra Olympics. Khách sạn này có 2 tòa nhà 8 tầng với 250 phòng, có thể cung cấp nơi ăn chốn ở tiện nghi cho 650 người.

Trieu Tien tham du Olympics anh 1
Khách sạn tại Inje nơi đoàn Triều Tiên có thể sẽ lưu lại. Ảnh: TV Chosun.

Inje là một thị trấn có dân cư khá thưa thớt, cách sân vận động chính ở Pyeongchang hơn 2 giờ đi ôtô. Inje cũng nằm không xa biên giới liên Triều.

Trieu Tien tham du Olympics anh 2
Khách sạn nơi đoàn Triều Tiên lưu lại nằm cách không xa biên giới liên Triều. Ảnh: Google Map.

Khu vực này được bao quanh bởi các dãy núi, vì vậy thuận tiện cho giám sát an ninh nghiêm ngặt, yếu tố được cho là không thể thiếu bởi Triều Tiên sẽ kiểm soát hoạt động của các thành viên tham gia Olympics tại Hàn Quốc rất gắt gao.

Chi tiết về nơi ăn chốn ở của đoàn thể thao Triều Tiên sẽ được thống nhất trong các cuộc họp tới đây giữa đại diện hai miền. Nguồn tin cho biết nếu địa điểm phía Hàn Quốc đề xuất được chấp thuận, toàn bộ đoàn thể thao và phái đoàn của Triều Tiên sẽ nghỉ tại khách sạn ở Inje hoặc ở khu vực gần đó.

Quyết định gửi đoàn thể thao và phái đoàn cao cấp tới tham gia Olympics mùa đông tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc được Triều Tiên đưa ra trong cuộc đối thoại liên Triều lần đầu tiên hôm 9/1 sau 2 năm gián đoạn. Dấu hiệu hòa dịu đầy bất ngờ trong quan hệ liên Triều bị các chuyên gia phương Tây coi là bước đi chiến thuật của Triều Tiên nhằm làm giảm sức ép từ cộng đồng quốc tế và có thêm thời gian cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên - Hàn Quốc sát cánh bên nhau tại Olympics Athens Trong lễ khai mạc Olympics Athens năm 2004 tại Hy Lạp, vận động viên hai đoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc đã đi chung dưới lá cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Toan tính và nghi kị phía sau đối thoại lịch sử Hàn - Triều

Sự nồng ấm bất ngờ trong quan hệ liên Triều làm dấy lên nghi vấn đằng sau mục đích thực sự của các bên khi các chuyên gia tin rằng Triều Tiên chỉ đang tìm cách câu giờ.

Phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 7

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ Triều Tiên đang xây dựng đường hầm lớn ở phía tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này, dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị thử hạt nhân.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm