Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nỗi đau sau vẻ đẹp 'thần tiên' của hoa hậu chuyển giới Thái Lan

Phía sau các cô gái xinh đẹp bước ra từ cuộc phẫu thuật chuyển giới là những giọt nước mắt của sự đánh đổi. Với họ, đó cũng là giấc mơ "sống cho chính mình".

Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 1

Phía sau các cô gái xinh đẹp bước ra từ cuộc phẫu thuật chuyển giới là những giọt nước mắt của sự đánh đổi. Với họ, đó cũng là giấc mơ "sống cho chính mình".

Thái Lan là kinh đô sắc đẹp chuyển giới toàn cầu. Những người đẹp đăng quang Hoa hậu chuyển giới tại quốc gia này được đánh giá cao về nhan sắc. Họ khiến các cô gái ghen tỵ còn cánh đàn ông trầm trồ.

Nhưng dường như tất cả chỉ là "bề nổi hào nhoáng". Phía sau các cô gái xinh đẹp bước ra từ cuộc phẫu thuật chuyển giới là những giọt nước mắt của sự đánh đổi. Với họ, đó cũng là giấc mơ "sống cho chính mình".

Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 2

'Đẹp hơn cả thiên thần'

Hoa hậu chuyển giới vừa đăng quang - Yoshi Rinrada Thurapan - thu hút sự quan tâm của dư luận, truyền thông quốc tế bởi nhan sắc không tì vết. Cô lập tức được so sánh với Angelababy hay “thần tiên tỷ tỷ” và là ứng viên nặng ký cho ngôi vị Nữ hoàng chuyển giới Quốc tế diễn ra vào cuối năm. Người đẹp 20 tuổi còn là diễn viên được yêu thích tại Thái Lan. Trang cá nhân của cô có hơn 1 triệu lượt người theo dõi.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 3

Tiêm hormone nữ từ thời trung học

14 tuổi, Yoshi trải qua nỗi đau vì cơ thể biến đổi sau những lần tiêm hormone nữ. "Với nhiều người phụ nữ, họ được sinh ra là chính họ. Còn tôi từ ngày chào đời đã là một cô bé trong lốt chàng trai. Tôi lẳng lặng làm những điều cần làm cho bản thân. Nỗi đau đó chỉ mình tôi cảm nhận", cô tâm sự.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 4

Ghê sợ chính mình

“Tôi buồn nôn và ghê tởm chính mình. Tôi không thể chịu đựng được suy nghĩ mình là đàn ông và hiểu rằng đã đến lúc cần phải sống thật”, Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2004 Nong Poy tâm sự về nỗi ám ảnh thời thơ ấu. Ở tuổi 17, chàng trai có tên Saknarin Marnyaporn quyết định phẫu thuật chuyển giới. "Sau khi nghe tư vấn từ các chuyên gia y tế, tôi ký vào đơn phẫu thuật. Tôi sẵn sàng chấp nhận giảm tuổi thọ để được sống lại một lần nữa", cô kể.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 5

'Lo cha mẹ buồn'

Nong Poy sinh năm 1986 tại tại Phang Nga. Cô là người tiên phong thổi lửa cho cộng đồng chuyển giới. Ở tuổi 18, cô đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan (Miss Tiffany’s Universe 2004) và sau đó là Nữ hoàng chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen 2004). Quãng thời gian thơ ấu, cô gồng mình sống như một cậu bé trước mắt cha mẹ. "Tôi không muốn cha mẹ buồn. Họ sẽ nghĩ gì về cậu con trai chỉ thích để tóc dài, chơi búp bê và mặc váy mỗi ngày?", cô tâm sự.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 6

Đau đớn về thể xác

"Tôi đau đớn tận cùng trong ngày tái sinh", Miss Mimosa Queen 2015 Nadia Patta nói. Hình ảnh trước phẫu thuật chuyển giới với làn da đen nhẻm của Nadia khiến nhiều người bất ngờ. Không chỉ phẫu thuật chuyển giới, cô còn “đại tu” vùng họng để đổi giọng, nâng ngực và nhuộm da. Quá trình này khiến cô đau đớn nửa năm. Đến giờ, cô vẫn tiêm hormone nữ định kỳ. Thống kê cho thấy tuổi thọ những người chuyển giới không cao. Họ bị giảm sút sức khỏe, suy giảm hệ miễn dịch sau đại phẫu. Nong Poy tuyên bố: "Tôi sẵn sàng đánh đổi 10 hoặc 20 năm tuổi thọ".
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 7

Hợp pháp hóa giới tính?

Tại Thái Lan, phẫu thuật chuyển giới không khó nhưng việc thay đổi giấy tờ tùy thân lại phức tạp. Hồi tháng 4, Nadia Patta gây chú ý khi xếp hàng khám nghĩa vụ quân sự. "Tôi mong rằng nếu phải nhập ngũ sẽ được ở riêng, thật khó nếu phải ở chung với các bạn nam", Nadia chia sẻ về sự tế nhị khó tránh của người chuyển đổi giới tính.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 8

Khó tìm hạnh phúc lứa đôi

Nong Poy khi đóng cảnh hôn với tài tử Hong Kong Trương Gia Huy từng lặng im nhìn anh súc miệng sau cảnh quay. Tại Thái Lan, số lượng các người đẹp chuyển giới có tổ ấm hạnh phúc không nhiều. "Đàn ông chỉ thích ngắm nhìn nhưng e dè chuyện quan hệ nghiêm túc", hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2004 thừa nhận.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 9

Nổi nhanh chóng tàn

Sirapassorn Atthayakorn là Nữ hoàng sắc đẹp chuyển giới toàn cầu năm 2011. Thành công về danh hiệu nhưng cô không thuận lợi trong công việc. 6 năm qua, cô gần như biến mất khỏi truyền thông. Sirapassorn Atthayakorn tâm sự đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp chuyển giới khác với các đấu trường nhan sắc thông thường. Theo cô, sự khác biệt đó là “danh hiệu tồn tại vài tháng và không phải đạo diễn nào cũng sẵn sàng mời hoa hậu chuyển giới đóng vai chính”.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 10

Mạnh mẽ mới dám chuyển giới

Jiratchaya Sirimongkolnawin xứng đáng có tên trong danh sách các hoa hậu chuyển giới đẹp nhất Thái Lan. Từng là ca sĩ, người mẫu, Jiratchaya Sirimongkolnawin đăng quang Hoa hậu chuyển giới Thái Lan vào năm 2016. Ngay sau đó, cô được vinh danh tại đấu trường sắc đẹp chuyển giới toàn cầu.
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 11
Người đẹp tới từ Bangkok mạnh mẽ nói về sự dị nghị dành cho người chuyển giới: "Các bạn có thể gọi đây là những người khác biệt ở thời đại mới. Nhưng giới tính của chúng tôi đã tồn tại từ rất lâu".
Hoa hau chuyen gioi Thai Lan anh 12

'Chúng tôi không chờ sung rụng'

Cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan từ những năm đầu chỉ khoảng 20 người tham gia đã tăng lên 100 người trong vài năm gần đây. Đối với những người chuyển giới, đây là cuộc thi giúp họ khẳng định cái tôi của mình.

"Chúng tôi đi tìm bản ngã và không tự ngồi đó chờ sung rụng. Chúng tôi thể hiện tài năng, vẻ đẹp và tự tin trước mọi ánh nhìn", một thí sinh khẳng định.

Nhan sắc 'thần tiên tỷ tỷ' của Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2017

Yoshi Rinrada Thurapan được kỳ vọng là ứng viên nặng ký cho ngôi vị Nữ hoàng chuyển giới quốc tế 2017.

Cuoc dua ty USD tai Hollywood hinh anh

Cuộc đua tỷ USD tại Hollywood

0

Cơn sốt "Inside Out 2" đang từng bước đưa Disney trở lại câu lạc bộ phim tỷ USD. Song, năm 2024 vẫn còn nhiều tác phẩm được kỳ vọng lập thành tích ấn tượng tại phòng vé.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: WB, ThaiB.

Bạn có thể quan tâm