Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau của người đàn ông bị thiêu sống

Vừa đến, Huy hét lớn: “Nếu không trả nợ, tao đốt quán này”. Từ phía bên trong, chủ quán bước ra rồi giật lấy chai xăng đổ lên người Huy rồi quẹt lửa đốt.

Tình thế đảo ngược

Ngày 16/11, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đang điều trị bỏng đối với bệnh nhân Nguyễn Trọng Huy (SN 1983, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với mức độ tổn thương 26% ở tay, ngực, bụng, lưng… Được biết, gia đình anh Huy vốn gốc ngoài Bắc, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình chuyển vào Nam sinh sống với hy vọng thay đổi cuộc đời.

Ngay từ khi còn nhỏ, anh Huy phải phụ giúp cha mẹ. Lớn lên, anh làm rất nhiều việc nặng nhọc như thợ hồ, bốc vác… nhưng vẫn không đủ tiền nuôi cả gia đình. Buồn bã, anh đem chuyện này tâm sự với một người bạn.

Anh Huy cho biết, gia đình khó khăn, làm nghề giao thịt dê mỗi tháng chỉ được vài triệu đồng.

Người này bàn tính: “Mày là thợ hồ cực khổ, công việc lại không đều. Tao có mối làm thịt dê. Mày chỉ cần đi tìm mối mua rồi giao hàng kiếm tiền đỡ hơn nhiều”. Suy đi, ngẫm lại, anh Huy quyết định làm theo lời đề nghị của người bạn.

Kể từ đó, hàng ngày, bên cạnh việc giao hàng, anh Huy còn đi tìm mối mới. Mặc dù công việc khá vất vả nhưng đúng như lời người bạn nói từ trước, tiền kiếm được nhiều hơn. Mặc dù không dư giả, nhưng từ khi chuyển sang nghề mới, anh không phải chạy vạy từng đồng để mua gạo, thức ăn cho người thân như trước đây.

Trong số khách hàng của anh Huy có quán lẩu dê Cây Gòn, trên đường Nguyễn Văn Qúa, phường Đông Hưng Thuận, TP.HCM do anh Lê Văn Hùng làm chủ quán, khách đông nườm nượp. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, khách đến quán của ông này thưa dần.

Cũng giống như nhiều mối làm ăn khác, anh Huy giao hàng trước rồi lấy tiền sau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều lần anh Huy đến lấy tiền thịt dê nhưng anh Hùng không trả bởi lý do quán ế.

Buồn vì số tiền nợ lên đến 10 triệu đồng không lấy được, anh Huy bảo: “Nếu không trả tiền thì từ nay tôi sẽ không giao thịt nữa”. Chủ quán phản pháo: “Nếu mày không giao thịt nữa thì tao sẽ không trả tiền nợ”.

Tức giận, anh Huy về nhà suy nghĩ rất nhiều. Anh sợ số tiền 10 triệu đồng sẽ không lấy được. Anh nghĩ ra kế, mua 20.000 đồng xăng, bỏ vào một chai nước khoáng rồi đem đến quán lẩu dê Cây Gòn.

Vừa đến, anh hét lớn: “Nếu không trả nợ, tao đốt quán này”. Từ phía bên trong, anh Hùng bước ra, nói chuyện vài câu nhưng vẫn không xoa dịu được tình thế. Ngay lúc đó, anh Hùng giật lấy chai xăng đổ lên người Huy rồi quẹt lửa đốt.

Đau đớn, anh Huy vội chạy vào phía nhà vệ sinh dùng nước dập lửa. Ngay sau đó, anh được các vị khách ở quán đưa đến bệnh viện quận 12. Tuy nhiên, do vết thương lớn, anh được chuyển lên khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

Hối hận muộn màng

Nằm trên giường bệnh, anh Huy khá dè dặt khi có người lạ đến thăm. Anh cho biết, ba hôm nay vết thương “hành” rất đau đớn, không ăn uống được gì. Ở phía sau lưng cũng bị bỏng nên suốt ngày anh chỉ ngồi, lúc nào quá mỏi mới nằm xuống nhưng chỉ một lúc lại phải ngồi dậy.

Anh Huy cho biết, gia đình khó khăn, làm nghề giao thịt dê mỗi tháng chỉ được vài triệu đồng. Trong khi đó, anh phải lo cho cả gia đình nên chỉ đủ chi tiêu chứ không thừa được bao nhiêu. Do đó, khi quán Cây Gòn nợ lên đến 10 triệu đồng thì cụt vốn nên mới nhiều lần đến đòi tiền. Thế nhưng, anh Hùng không chịu trả lại còn dây dưa.

Lúc anh Huy mua xăng, chỉ nghĩ rằng đến để dọa anh Hùng trả tiền chứ không hề có ý định sẽ đốt thực. Thế nhưng, tình thế đảo ngược, giờ đây, anh phải nằm viện với những vết bỏng lỗ chỗ khắp người. “Tôi hối hận lắm. Biết thế, tôi không đem xăng đến thì giờ vẫn còn bình thường không đau đớn như thế này”.

Ngồi bên cạnh, mẹ anh Huy nước mắt ngắn dài chia sẻ, mặc dù năm nay đã 30 tuổi nhưng con trai vẫn chưa có vợ. Nhiều khi, bà cũng đốc thúc cưới vợ, nhưng mỗi lúc như thế, anh lại bảo: “Từ từ, con muốn ổn định kinh tế rồi hẳn mới nghĩ đến chuyện tìm vợ. Nếu giờ cưới thì chỉ làm khổ cho người ta”.

Bà cho biết, mấy đêm nay thấy con trai với những vết bỏng khắp người, đau xót, không ngủ được. Một phần, bà lo sức khỏe của con trai, một phần khác, bà lo, nếu chữa trị được thì vết thương vẫn sẽ để lại sẹo.

“Nó chưa vợ, với những vết sẹo khắp người như thế, ai dám lấy nó làm chồng nữa”, người mẹ lo lắng. Anh Huy nghe mẹ nói thế, nước mắt lại rơi. Anh bảo: “Đau, buồn cho mình thì một, xót cho mẹ đầu hai thứ tóc vẫn phải cặm cụi chăm sóc cho mình”.

Chỉ một chút tức giận, một chút thiếu suy nghĩ mà bây giờ anh Huy phải trả giá cho hành động của mình. Phải chi, khi mọi chuyện xảy ra, anh suy nghĩ kĩ càng, tìm cách giải quyết nhẹ nhàng, tình cảm thì giờ đây đâu đến nỗi?

Theo Tri Thức Thời Đại

Bạn có thể quan tâm