Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi cư trú hạnh phúc của những gia đình thú hoang dã

Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc luôn chú trọng vào việc nâng cao điều kiện sống cho các loài vật. "Hạnh phúc" của các gia đình động vật là mục tiêu vườn thú luôn hướng tới.

Video - Nơi cư trú hạnh phúc của những gia đình thú hoang dã Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc luôn chú trọng vào việc nâng cao điều kiện sống cho các loài vật. "Hạnh phúc" của các gia đình động vật là mục tiêu vườn thú luôn hướng tới.
Vinpearl Safari anh 1
Công viên, vườn thú Vinpearl Safari có hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 chủng loài được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm địa phương và từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới. Bằng cách tạo ra môi trường sống phù hợp với từng loài, vườn thú luôn đảm bảo các cá thể nuôi thả trong quần thể đạt được phúc trạng tốt nhất.
Vinpearl Safari anh 2
Sau khi chào đời, các loài động vật hoang dã như hổ, sư tử, báo... được chuyên viên chăm sóc tách riêng để theo dõi, chăm nuôi. Khi đã trưởng thành, đảm bảo sức khỏe, các cá thể sẽ được thả ra môi trường bán tự nhiên tiếp tục phát triển. 
Vinpearl Safari anh 3
Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc đang bảo tồn những gia đình thuộc các loài động vật quý hiếm, thậm chí không được tìm thấy trong môi trường hoang dã như linh dương sừng thẳng Ả rập. Với những điều kiện thuận lợi, khoảng 10 cá thể linh dương con đã ra đời trong những năm gần đây tại vườn thú.
Vinpearl Safari anh 4
Cách đó không xa, những gia đình linh dương sừng mác được nuôi dưỡng trong môi trường riêng biệt, đảm bảo điều kiện sống giống với tự nhiên, cùng nguồn thức ăn thích hợp. Bởi cặp sừng có giá trị cao, trong quá khứ, loài động vật này gần như tuyệt chủng do nạn săn bắt. Do chương trình nuôi sinh sản toàn cầu cho linh dương sừng kiếm được các tổ chức bảo tồn phát động, số lượng linh dương sừng mác đã được gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây.
Vinpearl Safari anh 5
Trong tháng 4, Vinpearl Safari Phú Quốc đã liên tục đón nhận 2 thành viên mới là tê giác con. Tê giác sơ sinh không có sừng nên chúng luôn đi sát để tê giác mẹ bảo vệ, che chở.
Vinpearl Safari anh 6
Cũng giống như con người, trong vương quốc động vật, từng cá thể động vật mới sinh ra đều có sự gắn bó mật thiệt với cá thể mẹ. Các chuyên viên chăm sóc trong vườn thú cho biết, những động vật còn bé sẽ cảm thấy an toàn, vui vẻ, hoạt bát nhất khi ở cạnh mẹ của chúng.
Vinpearl Safari anh 7
Năm 2018, vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc đã tiếp nhận 6 cá thể khỉ mặt chó (mandrill) quý hiếm từ vườn thú Hellabrunn (Đức). 
Vinpearl Safari anh 8
Để đạt được sự tin tưởng của vườn thú nước ngoài, các chuyên gia, nhân viên của vườn thú đã nghiên cứu, tạo dựng môi trường sống đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của loài khỉ này.
Vinpearl Safari anh 9
Một gia đình vượn cáo đuôi khoang vui đùa trên bãi cỏ của công viên. Những cá thể mới sinh của loài thường di chuyển bằng cách bám lên lưng mẹ. Chạy nhảy, leo trèo với tốc độ cao nhưng vượn cáo mẹ hiếm khi làm rơi con mình. Vượn cáo đuôi khoang hiện được liệt kê vào danh sách nguy cấp trong sách đỏ của IUCN do bị phá hủy môi trường sống.
Vinpearl Safari anh 10
Hình ảnh các loài vật hạnh phúc nô đùa, năng động chạy nhảy, hay quấn quýt bên con nhỏ thường xuyên xuất hiện tại vườn thú Vinpearl Safari. Ông Nguyễn Đình Cao, Trưởng bộ phận chăm sóc động vật, vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc chia sẻ để có thể phát triển tốt nhất, động vật cần cảm thấy hạnh phúc. Các loài động vật hoang dã sẽ đạt được trạng thái hạnh phúc khi sinh cảnh giống với môi trường sống trong tự nhiên cùng nguồn thực phẩm phù hợp, đảm bảo chất dinh dưỡng.
Vinpearl Safari anh 11

Hiện nay, Vinpearl Safari là thành viên của Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA), Hiệp hội vườn thú Việt Nam (VZA) và Hệ thống thông tin loài quốc tế (International Species Information System), nhằm đảm bảo cho động vật nuôi thả trong quần thể có được phúc trạng tốt nhất. 

Vườn thú có hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 chủng loài, được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm địa phương, đồng thời quy tụ từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, châu Âu, Austarlia, Mỹ...

Vinpearl Safari đã cùng bắt tay với Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA) và Hiệp hội vườn thú Việt Nam (VZA) chú trọng vào việc nâng cao phúc trạng động vật nhằm đen đến tiêu chuẩn sống tốt nhất cho động vật.

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật có quy mô lớn hàng đầu khu vực cũng hợp tác với các đối tác và các vườn thú có kinh nghiệm khắp nơi trên thế giới như Tổ chức phúc trạng động vật hoang dã Wild Welfare, Hiệp hội vườn thú Australia, vườn thú Hellabrunn (Đức) để trở thành ngôi nhà bảo tồn cho các loài thú hoang dã, quý hiếm trên khắp năm châu.

Ông Dave Morgan, Giám đốc vùng Wild Welfare (Tổ chức phúc trạng động vật hoang dã) cho biết: “Về tổng thể, Vinpearl Safari đang có điều kiện sống và chăm sóc lý tưởng cho các loài động vật. Hầu hết khu vực sinh sống của các loài thú đều rất đầy đủ. Tôi chắc chắn rằng với tiềm năng của mình, Vinpearl Safari sẽ trở thành công viên bảo tồn kiểu mẫu của khu vực. Đây là cơ sở bảo tồn động vật hoang dã vô cùng quan trọng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Thanh xuân ở lại sau những chuyến đi đến Phú Quốc

Nằm ở phía bắc đảo ngọc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao VinOasis Phú Quốc được giới trẻ khắp nơi tìm đến nhờ những trải nghiệm đa tiện ích độc đáo, tất cả trong một.

Quang Huy - Liêu Lãm - Bảo Quyên

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm