Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi có tốc độ Internet nhanh nhất cả nước

Cục Viễn thông sẽ cập nhật chất lượng truy cập Internet theo từng địa phương, nhà mạng trên cả nước để người dùng tham khảo, so sánh.

Công cụ đo tốc độ Internet i-Speed.

Trong thông báo ngày 29/5, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết đã bổ sung thông tin về tốc độ truy cập Internet theo từng tỉnh/thành từ hệ thống đo lường tốc độ i-Speed, do Trung tâm Internet Việt Nam phát triển.

Khi truy cập công cụ, người dùng có thể kiểm tra tốc độ truy cập Internet băng thông rộng cố định hoặc di động của từng tỉnh/thành và nhà cung cấp trong 12 tháng gần nhất.

Số liệu gồm tốc độ tải xuống (download), tốc độ tải lên (upload), các thông tin về độ trễ (ping và jitter). Người dùng có thể chọn doanh nghiệp hoặc địa phương, sau đó đọc biểu đồ để xem và so sánh số liệu.

Đối với băng rộng cố định, Gia Lai là địa phương có tốc độ truy cập cao nhất tại Việt Nam trong tháng 4, với tốc độ download trung bình 253,74 Mbps, tốc độ upload 176,74 Mbps và ping 13,5 ms.

Trên cả nước, tốc độ download băng rộng đạt 106,43 Mbps, upload 103,28 Mbps và ping 9,5 ms, nhà mạng CMC Telecom dẫn đầu tốc độ.

Theo website, số liệu tại địa phương chỉ được ghi nhận nếu có tối thiểu 70 mẫu/tuần, hoặc 300 mẫu/tháng.

Với băng rộng di động, i-Speed ghi nhận số liệu tại khoảng 40 tỉnh/thành và 4 nhà mạng di động lớn.

Trên cả nước, tốc độ mạng di động trong tháng 4 là 41,58 Mbps (download), 18,28 Mbps (upload) và ping 34,23 ms, VNPT có tốc độ tải cao nhất.

Tính theo địa phương, Cà Mau có tốc độ Internet di động tháng 4 cao nhất. Theo dữ liệu, tốc độ download tại đây đạt 59,17 Mbps, tốc độ upload 27,41 Mbps và ping 36,1 ms.

Do toc do Internet speedtest anh 1

Giao diện theo dõi chất lượng truy cập Internet do i-Speed tổng hợp.

Theo Cục Viễn thông, việc công bố tốc độ truy cập Internet hàng tháng giúp nâng cao tính công khai minh bạch, lợi ích công cộng trong việc cung cấp dịch vụ Internet.

Ngoài ra, điều này còn tạo điều kiện cho người dân, tổ chức lựa chọn dịch vụ, nhà mạng theo nhu cầu, nâng cao hiệu quả quản lý theo số liệu thực tế, góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập Internet tại Việt Nam.

Cục Viễn thông khuyến nghị người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng i-Speed để đo tốc độ Internet. Ứng dụng được phát hành miễn phí trên nền web và thiết bị di động.

Việc thường xuyên đo lường, chia sẻ dữ liệu qua ứng dụng nhằm kiểm tra tốc độ, chất lượng dịch vụ thực tế, thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập Internet, và giúp người dân lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

Dữ liệu đo lượng thông qua i-Speed sẽ được tổng hợp và công bố định kỳ trên website của ứng dụng (speedtest.vn).

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Thiếu niên thiệt mạng vì làm theo trào lưu ăn cay trên Internet

Thử thách yêu cầu người tham gia ăn một miếng bánh có chứa loại ớt siêu cay mang tên Carolina Reaper.

Tỉnh có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam

Điện Biên bất ngờ thành tỉnh có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam. Tốc độ Internet tại Điện Biên thậm chí nhanh hơn nhiều lần so với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh Google, Facebook

Nền tảng xuyên biên giới có ít nghĩa vụ hơn so với mạng xã hội trong nước. Tình trạng 'bảo hộ ngược' vẫn còn xảy ra với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet tại Việt Nam.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm