Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi buồn vô hạn của Benzema

Karim Benzema thi đấu rất nỗ lực, thể hiện khát khao cháy bỏng ở Euro 2020. Nhưng chừng ấy không thể giúp tuyển Pháp làm nên chuyện.

Sau khi biết tin mình được trở lại tuyển Pháp và tham dự Euro 2020, Benzema chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân: "Thật tự hào khi được trở lại tuyển Pháp và nhận được sự tin tưởng. Cảm ơn gia đình, bạn bè, CLB và các bạn, những người luôn ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi mỗi ngày".

Người hâm mộ có thể dễ dàng cảm nhận được niềm hạnh phúc của Benzema vào thời khắc ấy. Ở Euro 2020, tiền đạo 33 tuổi thi đấu rất nỗ lực, đóng góp rất nhiều vào thành tích của tuyển Pháp. Tiếc thay, mũi nhọn này không được tận hưởng niềm vui trọn vẹn. Chính xác hơn, anh phải nhận một cái kết quá đắng.

Benzema anh 1

Benzema mang đến những cảm xúc khó quên cho người hâm mộ tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Nỗi buồn của Benzema

Bất ngờ xảy ra tại sân National Arena (Romania) khi tuyển Pháp phải nhận thất bại 4-5 trước tuyển Thụy Sĩ sau loạt luân lưu định mệnh và dừng bước ngay từ vòng 1/8 Euro 2020. Trong khoảnh khắc ấy, nỗi buồn bao trùm lên tất cả những người yêu bóng đá Pháp.

Benzema cũng không ngoại lệ. Khi Kylian Mbappe thực hiện không thành công quả penalty cuối cùng, Benzema lặng lẽ ngồi quay trở lại băng ghế dự bị, khuôn mặt hiện rõ nỗi buồn, sự tiếc nuối.

Benzema ở đâu khi tuyển Pháp bước vào loạt penalty? Tiền đạo sinh năm 1987 gặp chấn thương, phải rời sân ở phút 94.

Bên ngoài đường pitch, anh cố gắng xốc lại tinh thần cho các đồng đội, để họ cảm thấy tự tin hơn trong thời khắc quan trọng. Song, điều đó không thể giúp tuyển Pháp giành chiến thắng, tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương ở đấu trường châu Âu.

Trước đó hơn một giờ đồng hồ, Benzema đưa người hâm mộ đến với những khoảnh khắc không thể nào quên. Phút 57, sau một pha khống chế bóng điệu nghệ bằng chân phải, Benzema tung ra cú sút mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp. Chỉ 2 phút sau, anh có mặt đúng lúc, đánh đầu giúp “Les Bleus” (biệt danh của tuyển Pháp) vượt lên dẫn trước.

2 bàn thắng trong vòng 3 phút của Benzema mang đến bầu không khí vỡ òa ở một góc khán đài sân National Arena. Đó chỉ là điểm nhấn trong màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 33 tuổi. Benzema phối hợp nhuần nhuyễn với Kylian Mbappe, nhiều lần khiến khung thành tuyển Thụy Sĩ chao đảo.

Theo WhoScored, cầu thủ của Real Madrid tung ra 4 pha dứt điểm, có 3 tình huống qua người thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89% và được chấm 8,5 điểm (chỉ xếp sau Paul Pogba).

Nếu Benzema thay Mbappe thực hiện quả sút penalty cuối cùng, có thể số phận của tuyển Pháp sẽ khác. Theo Transfermarkt, trong sự nghiệp của mình, Benzema thực hiện thành công 19 quả penalty và chỉ sút hỏng 3 lần. Lần gần nhất anh ghi bàn từ chấm phạt đền chính là ở cuộc chạm trán với tuyển Bồ Đào Nha ở vòng bảng.

Mbappe từng có 13 lần sút tung mảnh lưới đối phương từ chấm phạt đền (theo Transfermarkt). Tuy nhiên, ở tuổi 22, chàng trai của PSG không đủ bản lĩnh để đối mặt với áp lực ở quả sút penalty cuối cùng.

HLV Deschamps không có sự lựa chọn khác. Bên ngoài đường pitch, Benzema có lẽ là người cảm thấy buồn hơn tất cả.

Benzema anh 2

Sự xuất hiện của Benzema khiến Giroud phải ngồi dự bị. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực xứng đáng được ghi nhận

Trở lại tuyển quốc gia sau 6 năm, Benzema mang đến niềm hy vọng trên hàng công và sự khát khao cho cả tập thể “Les Bleus”. Trong sự nghiệp của mình, anh chưa có được danh hiệu nào cùng tuyển quốc gia. Khi Raphael Varane, Paul Pogba nâng cao cúp vàng World Cup 2018 trên đất Nga, cựu sao Lyon không được triệu tập.

Ở tuổi 33, Benzema hiểu rằng đây có thể là kỳ Euro cuối cùng của mình và là cơ hội hiếm hoi để giành danh hiệu cùng tuyển Pháp. Do đó, so với nhiều đồng đội, Karim (Benzema) có khát khao lớn hơn rất nhiều.

Trong suốt giải đấu, Benzema có những màn trình diễn ấn tượng. Ít ai có thể quên nụ cười rạng rỡ của anh sau khi sút tung lưới tuyển Đức ở vòng bảng, dù sau đó bàn thắng không được công nhận.

Đến trận gặp Hungary, Benzema bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một và năng lực của anh ngay lập tức bị hoài nghi. Nhiều người cho rằng Olivier Giroud xứng đáng được đá chính hơn tiền đạo của Real Madrid. Cuối cùng, anh dập tắt màn trình mọi sự hoài nghi đó bằng cú đúp vào lưới tuyển Bồ Đào Nha, giúp Pháp vượt qua vòng bảng.

Chứng kiến Benzema thăng hoa, nhiều người cảm thấy rất hạnh phúc. Ngay cả Giroud, người bị tiền đạo của Real Madrid cướp vị trí trong đội hình xuất phát, cũng có chung cảm xúc ấy. Nụ cười rạng rỡ của Giroud sau khi Benzema ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Thụy Sĩ là minh chứng cho điều đó.

Giấc mộng vô địch Euro 2020 của tuyển Pháp và Benzema tan thành mây khói. Tuy vậy, không ai có thể phủ nhận những đóng góp của tiền đạo 33 tuổi.

Benzema xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì màn trình diễn của mình. Hy vọng rằng trong tương lai, anh sẽ tiếp tục được góp mặt trong màu áo tuyển Pháp.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Kỳ Euro thảm họa của Mbappe

Ngôi sao Kylian Mbappe đá hỏng quả penalty quyết định, khiến nhà đương kim vô địch World Cup chính thức rời khỏi Euro 2020.

Mbappe chết lặng khi thành tội đồ tuyển Pháp

Cú sút phạt đền hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm