Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nợ tiền học thêm, thí sinh bị giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp

Do chưa đóng tiền học thêm và tiền ôn thi, 9 học sinh trường THPT TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã bị nhân viên thư viện giữ lại giấy báo dự thi.

Chiều 5/7, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, thông tin về việc 9 học sinh trường THPT Sa Đéc bị giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp.

Theo ông Khiêm, chiều 4/7, sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội về việc có 9 học sinh lớp 12A1 của trường chưa nhận được giấy báo dự thi, sở đã tiến hành xác minh.

Cụ thể nhân viên thư viện nhà trường được phân công phát giấy báo dự thi cho học sinh đã tự ý giữ lại. Nguyên nhân là có 5 học sinh chưa đóng tiền học thêm và 4 học sinh chưa đóng tiền học phí ôn thi tốt nghiệp.

9 hoc sinh bi giu giay bao du thi do no tien on thi va hoc them anh 1

Nhân viên thư viện của trường đã tự ý giữ giấy báo sự thi của 9 học sinh. Ảnh: M.A.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, việc giữ giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. Sở đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em học sinh vào chiều 4/7.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu hiệu trưởng trường THPT Sa Đéc tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền đối với các cá nhân có liên quan trong việc giữ giấy báo dự thi của thí sinh; làm rõ việc dạy thêm, học thêm sai quy định.

Kiểm điểm hiệu trưởng vì nhân viên văn phòng ghi điểm vào học bạ

Từ năm học 2020-2021 trở về trước, trường THPT TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, thống nhất trong nội bộ tổ chức cho nhân viên văn phòng, giáo vụ ghi điểm vào học bạ, sai quy định.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm