Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ 'như đại bác' ở công viên New York trước thềm Quốc khánh

Một du khách 19 tuổi bị thương nặng ở chân khi giẫm phải pháo hoa tự chế, khiến nó phát nổ tại công viên Trung tâm ở quận Manhattan hôm qua, ngay trước thềm Quốc khánh Mỹ.

Theo Reuters, các bức ảnh cho thấy chân trái của du khách 19 tuổi tới từ bang Virginia bị thương nghiêm trọng, khi anh được nhân viên y tế cấp cứu tại hiện trường. Nạn nhân cùng hai người bạn khác tham quan công viên Trung tâm thì sự việc xảy ra. Hai bạn của thanh niên không bị thương.

Theo các nhà điều tra, vật thể có thể do những người yêu pháo hoa nghiệp dư chế tạo nhằm tạo ra tiếng ồn lớn và những tia sáng. Ít nhất một người đứng gần hiện trường nói, tiếng nổ to "như đại bác".

Nạn nhân đã được phẫu thuật. Tình trạng của anh nghiêm trọng nhưng hiện ổn định.

No 'nhu dai bac' o cong vien My truoc Quoc khanh anh 1

Nhân viên y tế đưa nạn nhân bị thương ở chân nghiêm trọng rời khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

 

Cảnh sát cho biết không có lý do để nghi ngờ vụ nổ vào đêm trước dịp Quốc khánh Mỹ, do những kẻ cực đoan hay vật thể được chế tạo để làm ai đó bị thương.

"Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy sự việc liên quan tới khủng bố", Phó chỉ huy cảnh sát New York John O'Connell nói. Ông cũng khẳng định "không có mối đe dọa cụ thể nhằm vào New York hay lễ kỷ niệm Ngày Độc lập".

Công viên Trung tâm rộng 315 ha là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới thăm thành phố New York. Công viên vẫn mở cửa đón du khách sau vụ nổ. Cảnh sát triển khai chó đặc nhiệm để kiểm tra xem còn thiết bị nổ nào hay không.

An ninh hiện được thắt chặt trong bối cảnh Mỹ cảnh giác cao độ trước nguy cơ các cuộc tấn công ở nơi công cộng có thể xảy ra, sau các vụ đánh bom, xả súng vừa qua ở quán cà phê ở thủ đô Bangladesh và tại sân bây ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhiều người thương vong.

Nổ súng, bắt cóc con tin tại nhà hàng ở Bangladesh

Các tay súng xông vào một nhà hàng đông đúc ở thủ đô Dhaka của Bangladesh tối 1/7, bắt hàng chục người làm con tin và đọ súng khiến 2 cảnh sát thiệt mạng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm