Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ mìn khai thác đá, 2 người tử vong

Trong lúc công nhân Công ty TNHH Vượng Phát ở Đắk Nông nổ mìn khai thác đá đã có 2 người tử vong, 2 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Chiều 25/1, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông), cho biết lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại khu vực mỏ đá thuộc địa phận xã Quảng Trực làm 2 người tử vong, ít nhất 2 người bị thương nặng.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định hai nạn nhân tử vong bao gồm anh Phan Văn Hoán (31 tuổi, ngụ huyện Đắk Mil) và một người tên Trung (chưa xác định được lai lịch).

Trong số 2 người bị thương nặng, mới xác định được danh tính 1 nạn nhân là Long Thắng Hải (chưa xác định địa chỉ). Hiện cả 2 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 10h người dân đang đi làm thì nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát (tiểu khu 1469, xã Quảng Trực). Sau đó người dân nghe tiếng kêu cứu.

Khi chạy đến, họ thấy 1 công nhân tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nên đưa đến bệnh viện huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cấp cứu. Sau đó, một nạn nhân bị thương nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do trong quá trình khai thác đá, các nạn nhân đã nổ mìn không đảm bảo an toàn nên dẫn đến vụ việc. 

Công ty TNHH Vượng Phát được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép hoạt động khai thác đá trong vòng hơn 5 tháng nay.

Theo đại tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đến hiện trường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị đã đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho cán bộ rà soát khu vực mỏ đá xem còn mìn hay không.

“Đơn vị mới khám nghiệm tử thi. Trong tối nay và sáng mai mới có thể khám nghiệm xong hiện trường”, đại tá Quế nói.

No min 4 nguoi thuong vong anh 1
Xã Quảng Trực nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Đập bom lấy thuốc nổ đánh cá, 3 người tử vong

Sáng 15/5, nguồn tin từ UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh (Phú Yên) xác nhận trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ nổ bom nghiêm trọng làm chết 3 người.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm