Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗ lực tìm 3 thuyền viên Việt Nam mất tích ở Nhật

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để phối hợp, tìm 3 thuyền viên mất tích hôm 8/10.

Những tàu cá neo đậu tại một làng chài trên đảo Đài Loan. Ảnh: AFP
Những tàu cá neo đậu tại một làng chài trên đảo Đài Loan, Trung Quốc Ảnh: AFP

Ngay sau khi nhận tin 3 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu Hsiang Fur Far của Đài Loan (Trung Quốc) mất tích tại khu vực gần cảng Shiraoi, tỉnh Hokkaido, phía bắc Nhật Bản ngày 08/10, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích.

Ngay sau khi 3 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống biển, một số thuyền viên trên tàu Hsiang Fur Far đã tìm những thuyền viên này nhưng không thấy. Tàu có 61 thuyền viên, trong đó 21 thuyền viên là người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để phối hợp, tìm 3 thuyền viên. Phía Nhật Bản cho biết, họ đã điều động máy bay và tàu để tìm người mất tích nhưng vẫn chưa thấy.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đang liên hệ với chủ tàu ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), để hỏi tình hình vụ việc. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước xác minh những thông tin liên quan đến những thuyền viên.

http://www.vietnamplus.vn/bo-ngoai-giao-chi-dao-tim-kiem-3-thuyen-vien-mat-tich-o-nhat-ban/348679.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm