Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn tại nhà máy tinh bột sắn, 4 công nhân nhập viện

Giữa trưa, công nhân làm việc tại nhà máy tinh bột sắn ở Nghệ An thì nghe tiếng nổ lớn. Mọi người chạy đến, phát hiện nhiều công nhân bị thương nặng nên lập tức đưa đi bệnh viện.

Hơn 12h ngày 4/4, công nhân nhà máy chế biến tinh bột sắn thuộc HTX Cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long (xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) bỗng nghe tiếng nổ lớn. Khi mọi người chạy ra thì thấy khói lửa bốc lên từ khu vực sản xuất.

Mọi người hô hoán tổ chức dập lửa, đồng thời báo lên chính quyền sở tại. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng, công an địa phương có mặt hiện trường tham gia cứu nạn.

No lon tai nha may tinh bot san anh 1
Nạn nhân Vi Văn Nhớ bị bỏng đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nghĩa Thành.

Bước đầu, nhà chức trách xác định có 4 công nhân bị thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tây bắc Nghệ An cấp cứu. Trong đó có anh Hà Văn Hiếu (27 tuổi, trú ở Nghĩa Long) bị bỏng nặng phải chuyển ra Hà Nội.

"Chúng tôi đang ngồi ăn cơm thì nghe tiếng nổ lớn rung chuyển cả nhà máy. Khi chạy ra mới biết là cháy nổ ở khu vực nhà sản xuất. Trong số 5 công nhân làm việc thì may mắn có một người không bị thương", một nhân chứng sống gần khu vực cho biết.

Công nhân Vi Khắc Nhớ đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại của Bệnh viện đa khoa Tây bắc Nghệ An chưa hết bàng hoàng. Anh kể vào thời điểm đó, anh cùng 4 công nhân đang làm việc thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ đường ống dẫn dầu sấy bột. 

No lon tai nha may tinh bot san anh 2
Nhà máy tinh bột sắn nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Nghĩa Thành.

"Tôi và những người khác bị bỏng nặng, kêu cứu rồi bất tỉnh. Lúc tỉnh lại thì thấy mình ở bệnh viện bị cháy hết tóc, bỏng mặt, lưng, tay”, anh Nhớ cho hay.

Cũng theo người này, những công nhân gặp nạn đều là lao động thời vụ, không có chế độ bảo hiểm. Chiều cùng ngày, hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa để công an điều tra.

No lon tai nha may tinh bot san anh 3
Nơi xảy ra vụ việc gần UBND xã Nghĩa Long.

​Nổ lò hơi công ty gạch men, 2 người chết

Khi các công nhân vừa vào ca sáng thì lò hơi bất ngờ nổ tung khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ, hàng chục công nhân hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường.


Nam An

Bạn có thể quan tâm