Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn ở lễ hội Pháp, 18 người bị thương

​Một vụ nổ xảy ra trong lễ hội carnival ở Villepinte, Pháp, ngày 1/4 khiến 18 người bị thương, trong đó nhiều người bị bỏng.

Nổ lớn ở lễ hội Pháp Vụ nổ trong một lễ hội gần đây ở Pháp khiến 18 người bị thương, nhiều người bị bỏng và bị thương ở mặt.

Không ai trong số 18 nạn nhân nói trên có vết thương đe dọa đến tính mạng. Ba trong số đó là trẻ em. Người phát ngôn Nathalie Crispin của lực lượng cứu hỏa cho hay 5 người bị thương, bao gồm một trẻ em, đã phải nhập viện vì vết thương nghiêm trọng.

Cảnh sát cho biết hình nộm một người đàn ông, làm từ gỗ dán đã bị tẩm xăng để đốt cháy bằng thiết bị điều khiển từ xa. Thương tích chủ yếu do những tia lửa và mảnh vụn gỗ văng ra từ khu vực nổ. Nhiều người bị bỏng và bị thương ở mặt.

no o le hoi Phap anh 1
Hiện trường vụ nổ. Ảnh:Twitter.

“Bọn trẻ hét toáng lên và bị dính đầy máu. Những mảnh gỗ bay về phía chúng tôi từ mọi hướng như các mũi giáo", một nhân chứng tại hiện trường kể lại.

Vụ nổ xảy ra bất ngờ khiến người dân ở xung quanh đó cũng bị hoảng loạn. Nhà chức trách đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hàng trăm người, bao gồm thị trưởng Paris và nhiều quan chức khác có mặt trong lễ hội carnival được tổ chức thường niên tại Villepinte này và chuẩn bị đón xem màn đốt lửa truyền thống hấp dẫn nhất nói trên.

Pháp đang đặt trong tình trạng khẩn cấp sau những vụ tấn công của phần tử Hồi giáo cực đoan IS trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu cố ý hay khủng bố trong vụ nổ này. 

Lở đất ở Colombia, hơn 150 người thiệt mạng

Trận lở đất ở tỉnh biên giới phía tây nam Putumayo của Colombia đã làm hơn 150 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm