Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NK News: Triều Tiên phong tỏa thủ đô

Trang NK News cho biết Triều Tiên ngày 10/5 bất ngờ ban hành lệnh phong tỏa khiến nhiều người dân tại Bình Nhưỡng phải tức tốc về nhà.

Nguồn tin cho biết đây là "lệnh phong tỏa toàn quốc", trong khi một nguồn tin khác nói rằng do "vấn đề quốc gia" không xác định, NK News - website chuyên cung cấp tin tức và phân tích về Triều Tiên, có trụ sở tại Hàn Quốc - cho hay.

Người dân phải tức tốc về nhà, với hàng dài những người đang chờ xe buýt tại Bình Nhưỡng chiều 10/5, trong khi những người khác vội vã đi bộ về nhà.

Giới chức Triều Tiên yêu cầu công dân không rời khỏi nhà, đồng thời không nói thời gian kết thúc lệnh hạn chế.

NK News cho biết Triều Tiên có thể đã ban hành phong tỏa toàn quốc, dù vẫn có những người dân đang làm nông dọc biên giới liên Triều vào khoảng 17h (giờ địa phương).

Trieu Tien phong toa anh 1

Người dân làm nông tại biên giới liên Triều hôm 10/5. Ảnh: NK News.

Trước đó, các nhà chức trách đã yêu cầu người dân ở nhà trong một thông báo ngắn vào tuần trước. Những nguồn tin ở Bình Nhưỡng cho biết lệnh hạn chế lúc đó liên quan đến "bụi vàng" - hạt vật chất trong không khí, có thể chứa các chất gây hại cho sức khỏe như kim loại nặng và virus.

Trước đây, đã có nhiều trường hợp người dân Bình Nhưỡng được yêu cầu ở nhà do lo ngại những mùa bụi vàng thổi từ phía Trung Quốc sang có thể mang theo virus Covid-19.

Trung Quốc và Triều Tiên đã đóng cửa thương mại đường bộ sau khi làn sóng Covid-19 xuất hiện tại tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm của Trung Quốc, giáp với biên giới Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại lễ diễu binh ban đêm của Triều Tiên Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên diễu binh vào tối 25/4 để mừng 90 năm thành lập quân đội. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong buổi lễ.

Triều Tiên huy động nhân viên văn phòng đi chống hạn hán

Các nhân viên văn phòng và công nhân nhà máy đã được cử tới những vùng nông nghiệp trên khắp Triều Tiên để tham gia vào nỗ lực chống hạn hán tại quốc gia này.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Quân đội Hàn Quốc ngày 7/5 nói rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, đánh dấu vụ thử vũ khí thứ hai trong vòng một tuần qua, theo AFP.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm