Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan Navara EL 2WD - lựa chọn mới trong nhóm bán tải dưới 700 triệu

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam 2 phiên bản cao cấp là Navara VL 4WD và Pro4X, Nissan tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản EL 2WD tiêu chuẩn, giá bán 699 triệu đồng.

Nếu như hai phiên bản trước đây với giá bán 945-970 triệu đồng, vốn tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nhân, sử dụng xe kết hợp cho cả công việc lẫn mục đích cá nhân, phiên bản Navara EL 2WD có mức giá dễ tiếp cận hơn, phù hợp với nhóm khách hàng đang tìm mua xe bán tải sử dụng hàng ngày, đồng thời bổ sung thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Động cơ cải tiến, vận hành êm ái hơn

Có thể nói, những nâng cấp quan trọng nhất trên Nissan Navara 2022 chủ yếu ở khả năng vận hành. Phiên bản EL 2WD tiếp tục được trang bị động cơ diesel 4 xy-lanh tăng áp kép DOHC dung tích 2.3L turbo kép, công suất 190 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 7 cấp, hệ dẫn động cầu sau.

So với động cơ 2.5L cũ, động cơ mới có sức mạnh tương đương, tuy nhiên mức công suất và mô-men xoắn đỉnh đến sớm hơn, ngoài ra xe cũng đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Mức hiệu suất này có thể xem là ấn tượng. Nếu xét trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Nissan Navara 2022 mạnh hơn so với các bản Ford Ranger dùng động cơ diesel 2.0L (178 mã lực, 420 Nm) và 2.2L (158 mã lực, 385 Nm), Mitsubishi Triton (178,5 mã lực, 430 Nm), Mazda BT-50 (148 mã lực, 350 Nm), Isuzu D-Max (148 mã lực, 350 Nm).

Nissan Navara EL 2WD anh 1

Phiên bản EL 2WD trang bị động cơ diesel 4 xy-lanh tăng áp kép DOHC dung tích 2.3L turbo kép.

Không chỉ cải tiến động cơ, hệ thống treo trên Nissan Navara cũng là yếu tố góp phần giúp xe vận hành êm ái hơn. Hệ thống treo trước của xe là dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và giảm chấn, trong khi phía sau là liên kết đa điểm kết hợp với thanh cân bằng.

Hệ thống treo mới trên Nissan Navara giúp xe dễ dàng vận hành với tải trọng nặng, loại bỏ tình trạng xệ, lún khi di chuyển. Đây là điểm vượt trội của mẫu xe này khi phần lớn các đối thủ cùng tầm vẫn sử dụng treo sau dạng nhíp lá.

Đối với những mẫu bán tải sử dụng nhíp lá sau, xe thường có tình trạng xóc nảy phần đuôi khi không tải hàng, dễ nhận thấy khi đi qua các gờ giảm tốc, hoặc có tình trạng sàn lắc phần đuôi khi vào cua. Điều này không còn xảy ra trên Nissan Navara EL 2WD. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm cao và hệ thống treo mới cũng giúp mẫu bán tải này vận hành ổn định hơn ở những đoạn đường xấu.

Nissan Navara EL 2WD anh 2

Hệ thống treo mới giúp Nissan Navara dễ dàng vận hành với tải trọng nặng.

Thiết kế thực dụng, nội thất đủ dùng

So với 2 phiên bản cao cấp hơn, ngoại hình của Nissan Navara EL 2WD trông đơn giản hơn. Xe có đèn pha dạng halogen, mâm đúc 17 inch sơn màu bạc, ốp gương chiếu hậu sơn đen. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome trông khá cao cấp.

Kích thước dài x rộng x cao của Nissan Navara EL 2WD là 5.260 x 1.850 x 1.810, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Xét về thông số, mẫu bán tải nhà Nissan không quá khác biệt trước các đối thủ như Ford Ranger (5.362 x 1.860 x 1.830, 3.220 mm) hay Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm, 3.000 mm). Khoảng sáng gầm xe ở mức 205 mm.

So với đời cũ, những thay đổi mới ở ngoại hình EL 2WD 2023 rõ ràng đã bắt mắt hơn, đủ để người dùng cảm nhận được những nỗ lực của hãng xe Nhật trong việc chinh phục các khách hàng trong phân khúc xe bán tải, vốn đang ưa chuộng thiết kế mạnh mẽ kiểu SUV.

Nissan Navara EL 2WD anh 3

Ngoại hình của Nissan Navara EL 2WD đơn giản nhưng vẫn mạnh mẽ.

Là phiên bản giá rẻ, trang bị tiện nghi bên trong nội thất của Nissan Navara EL 2WD cũng ở mức cơ bản như ghế ngồi bọc nỉ, toàn bộ ghế chỉnh bằng tay, điều hòa chỉnh tay, không có màn hình cảm ứng như các phiên bản cao cấp. Thiết kế vô lăng kiểu mới cùng với màn hình đa thông tin kích thước lớn, hiển thị màu đa sắc là thay đổi đáng chú ý nhất.

So với phiên bản Nissan Navara EL tiền nâng cấp, mẫu xe này đã được cải tiến khả năng cách âm nhờ việc bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin, đây là ưu điểm được thừa hưởng từ 2 phiên bản cao cấp của Navara.

Ngoài ra, cửa kính xe cũng là loại kính cách âm chuyên dụng, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và một lớp màng giảm âm chính giữa, đảm bảo triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngoài môi trường vọng vào, đồng thời cải thiện chất lượng âm thanh bên trong khoang xe.

Navara EL 2WD cũng được trang bị cửa gió điều hòa sau - yếu tố các mẫu khác trong phân khúc không có và cũng khó độ thêm trong quá trình sử dụng. Đây cũng là chi tiết cho thấy tính thực dụng trong cabin của Navara EL.

Xét trong phân khúc xe bán tải, nội thất Nissan Navara không phải là thế mạnh. Nếu không quá chú trọng vào những yếu tố thẩm mỹ, cabin của Nissan Navara vẫn có điểm cộng là không gian tương đối rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và nội thất yên tĩnh hơn đời cũ.

Về mặt an toàn, Nissan Navara EL 2WD được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, Cruise Control, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử.

Nissan Navara EL 2WD được Nissan phát triển dựa trên khảo sát thực tế từ người dùng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Là phiên bản tiêu chuẩn, mẫu bán tải này không sở hữu ngoại hình bóng bẩy hay có nhiều tiện nghi, thay vào đó trang bị ở mức cơ bản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Với những cải tiến trên, Nissan đặt nhiều kỳ vọng doanh số vào phiên bản này, hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc. Không chỉ là sự bổ sung lựa chọn cho người dùng ở nhóm xe bán tải dưới 700 triệu đồng, Nissan Navara EL 2WD còn hướng đến nhóm khách hàng đang tìm kiếm một mẫu bán tải thực dụng, tập trung vào vận hành và hướng đến mục đích sử dụng hàng ngày.

Hùng Nguyễn - Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm