Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nishino và Park Hang-seo sẽ là cặp kỳ phùng địch thủ

Chiến lược gia người Nhật Bản sẽ là đối thủ đáng gờm với HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Ông Nishino có bản thành tích rất ấn tượng. Nhà cầm quân này từng giúp Gamba Osaka vô địch giải J.League 1, lên ngôi ở AFC Champions League, chinh phục Emperor's Cup và Cúp quốc gia Nhật Bản. Chỉ những thống kê ấn tượng ấy đủ cho thấy chiến lược gia 64 tuổi xuất sắc thế nào.

Theo HLV đội U21 Yokohama Tomonobu Hayakawa, ông Nishino rất được tôn trọng tại quê nhà. Mỗi lần nhắc đến vị thuyền trưởng này, tất cả đều phải dành sự ngưỡng mộ. Nhà cầm quân này có khả năng điều tiết phòng thay đồ rất tốt và biết cách khai phá tiềm năng cầu thủ.

Thai Lan anh 1
HLV đội U21 Yokohama Tomonobu Hayakawa (phải) đánh giá rất cao năng lực cầm quân của HLV Akira Nishino. Ảnh: Nguyên Trí.

"Vị thuyền trưởng 64 tuổi thích để các cầu thủ tự liên kết với nhau, từ đó tìm ra cách phù hợp để ghi bàn. Khác HLV Park Hang-seo, người đưa ra một hệ thống thi đấu và áp đặt cầu thủ vào, ông Nishino chú trọng tới tính đơn giản, nhưng hiệu quả", nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng không quá đề cao tính chiến thuật. Ông luôn khuyến khích cầu thủ của mình thể hiện sự sáng tạo, đồng thời cho phép họ tự do chơi bóng trên sân. Điều này là công thức giúp ông Nishino gặt hái thành công từ CLB đến đội tuyển.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Got Kunladetch của Siam Sport rất kỳ vọng ông Nishino sẽ giúp tuyển Thái Lan rèn được tính kỷ luật trong lối chơi và tăng sức mạnh tinh thần. Kỷ luật và tâm lý kém là điểm yếu lâu đời không chỉ của "Voi chiến", mà cả những đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á.

Vì kỷ luật kém, tiền đạo Supachai Jaided đã không giữ được bình tĩnh, anh đấm vào mặt Trần Đình Trọng ở trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á 2020. Trung phong người Thái Lan phải trả giá cho hành động của mình bằng tấm thẻ đỏ, gián tiếp khiến đội nhà thua đậm U23 Việt Nam 0-4.

Vì tâm lý kém, chân sút Adisak Kraisorn không vượt qua được áp lực nặng nề, để rồi sút hỏng quả 11 m trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia. Thủ thành Kawin Thamsatchanan cũng rơi vào vết xe đổ khi bắt hụt bóng làm đội nhà thủng lưới ở King's Cup 2019 gặp Việt Nam.

Thai Lan anh 2
HLV Akira Nishino được kỳ vọng giúp tuyển Thái Lan nâng cao tính kỷ luật và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cầu thủ. Ảnh: FAT.

HLV Nishino đang tích cực lên kế sách chuẩn bị cho cuộc chạm trán đối thủ Park Hang-seo vào ngày 5/9. Trong danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật chỉ gọi hai tiền đạo. Truyền thông tin cựu HLV "Samurai Blue" sẽ sử dụng chiến thuật có "số 9 ảo".

Tuy nhiên, người đồng nghiệp Hayakawa tin HLV Nishino sẽ không mạo hiểm với "số 9 ảo" bởi phương án này khiến tuyển Thái Lan hy sinh tiền đạo thực thụ. Thêm nữa, nhà cầm quân người Nhật Bản dẫn dắt "Voi chiến" chưa lâu, do đó chưa thể hiểu hết năng lực chơi bóng của từng cầu thủ.

"Tôi cho rằng Supachai sẽ được ông Nishino xếp đá cao nhất trên hàng công. Tiền đạo này có thể đảm nhận vai trò làm tường, hoặc chơi lùi phía sau, thay vì quanh quẩn trong vùng cấm địa. Ngoài ra, HLV Nishino sẽ dùng Chanathip làm hạt nhân trong lối chơi tấn công tuyển Thái Lan", ông Hayakawa nói.

Tân HLV Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam là đội bóng được tôn trọng' Trả lời truyền thông về vị thuyền trưởng Park Hang-seo của Việt Nam, ông Akira Nishino khen ngợi: "HLV Park là người giỏi, và tuyển Việt Nam là đội bóng được tôn trọng".

Tiền đạo Thái Lan tin đội nhà sẽ lấy 6 điểm trước Việt Nam, Indonesia

Teeratep Winothai cho rằng Thái Lan có thể lấy điểm khi gặp tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm