Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nintendo giới thiệu tựa game di động đầu tiên vào ngày mai

Công ty tạo ra trò chơi điện tử nổi tiếng - Super Mario sẽ tham gia vào thị trường di động đầy màu mỡ nhưng không kém phần cạnh tranh.

Hồi đầu năm, những thông tin Nintendo sẽ gia nhập làng game di động đã được nhiều trang công nghệ đưa tin. Theo tờ Wall Street Journal, nhà sản xuất game hàng đầu Nhật Bản sẽ giới thiệu chi tiết tựa game đầu tiên của hãng trong cuộc họp báo cáo tài chính của mình.

Ông Tatsumi Kimishima, giám đốc điều hành của Nintendo đã nói: "Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về dự án giữa Nintendo và DeNA vào ngày mai". Trong năm tài chính 2015, công ty đặt mục tiêu đạt được 404 triệu USD lợi nhuận.

Cái bắt tay lịch sử sẽ đưa Nintendo quay lại thời kỳ hoàng kim?
Cái bắt tay lịch sử sẽ đưa Nintendo quay lại thời kỳ hoàng kim?

DeNA là công ty hàng đầu tại Nhật Bản chuyên cung cấp các dịch vụ trực tuyến, thương mại điện tử, mạng xã hội và game trên di động.

Tại thời điểm này, những thông tin về dự án game trên di động của Nintendo vẫn còn khá bí ẩn. Nhiều khả năng, hãng sẽ tạo tựa game tương tự như Super Mario trên iOS nhưng với cách tương tác hoàn toàn mới. Cùng với Sony, Nintendo giữ vị trí xương sống của ngành công nghiệp game vào cuối thế kỷ trước.

Nintendo đã khiến máy chơi game
Nintendo đã khiến máy chơi game "4 nút" trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình ở thập niên 90 của thế XX.

Nhiều năm qua, Nintendo luôn quay lưng lại với mảng sản xuất game dành cho các thiết bị thông minh. Họ từng quả quyết không bao giờ làm game di động và xác định việc phát triển trò chơi trên hệ máy console của mình là yếu tố sống còn. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này khiến hãng quyết định tham gia vào.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm