Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ninh Thuận yêu cầu điều tra kỹ lưỡng vụ nữ sinh tử vong sau TNGT

"Điều tra, xác minh chính xác kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh", là yêu cầu Chủ tịch Ninh Thuận đặt ra cho công an tỉnh, nhằm làm rõ vụ TNGT đang gây tranh cãi.

Ngày 1/8, nguồn tin của Zing cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao Công an tỉnh, Sở Y tế khẩn trương điều tra, xác minh kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu giải quyết đơn khiếu nại của ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm), cha của nữ sinh Hoàng Anh, về việc làm sai lệch hồ sơ vụ án hình sự.

Động thái trên được đưa ra sau khi ông Hồ Hoàng Hùng có đơn khiếu nại đến lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan về vụ tai nạn làm con gái ông tử vong.

nu sinh lop 12 tu vong sau tai nan anh 1

Hình ảnh người đàn ông vẫn nghe điện thoại sau khi xảy ra tai nạn. Ảnh: A.B.

Người đứng đầu UBND tỉnh Ninh Thuận giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế và cơ quan liên quan khẩn trương xem xét nội dung đơn, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh chặt chẽ, kỹ lưỡng, chính xác đối với kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh.

Với những nội dung cụ thể ông Hùng nêu trong đơn, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan xem xét một cách khách quan và báo cáo kết quả trước 10/8.

Theo đơn khiếu nại của ông Hồ Hoàng Hùng, con gái ông là Hồ Hoàng Anh đã tử vong sau khi va chạm với ôtô mang biển số 85A-074.07, do ông Hoàng Văn Minh (36 tuổi, cán bộ Trung đoàn 937) điều khiển. Vụ tai nạn xảy ra sáng 28/6 trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Đến ngày 13/7, gia đình ông Hùng nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu.

Không đồng tình với việc thu thập mẫu máu của cháu Hoàng Anh mà không có sự chứng kiến của gia đình và các cơ quan chức năng như VKSND, người làm chứng... ông Hùng yêu cầu tiến hành giám định, đối chiếu mẫu máu mà cơ quan y tế (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận) đã xét nghiệm và mẫu máu của gia đình, để xác định có phải là máu của cháu Hoàng Anh hay không.

Cha nữ sinh cũng yêu cầu có biện pháp xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự những người đã cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án.

nu sinh lop 12 tu vong sau tai nan anh 2

Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: H.A.

Sáng 28/6, Hồ Hoàng Anh chạy xe máy trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Khi đến trước cổng Ngân hàng VietinBank, xe máy do Hoàng Anh điều khiển va chạm với ôtô biển số 85A-074.07 do ông Hoàng Văn Minh, cán bộ Trung đoàn Không quân 937 điều khiển, chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến nữ sinh văng về phía trước khoảng 4 m, va vào cột điện tử vong.

Clip nhà dân ở hiện trường ghi lại cho thấy sau khi tai nạn, người đàn ông trên ôtô bước xuống bình thản, tay trái vẫn cầm điện thoại để nghe.

Va chạm với ôtô của cán bộ quân đội, nữ sinh tử vong Nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận văng xa khoảng 5 m, tử vong sau va chạm với ôtô của cán bộ Trung đoàn 937.

Gia đình nữ sinh bị đâm chết ở Ninh Thuận khiếu nại nồng độ cồn

Cho rằng sau khi con gái bị ôtô tông chết, kết quả kiểm tra nồng độ cồn do cơ quan điều tra giám định là không chính xác, gia đình nạn nhân muốn giám định lại.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm