Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nikon thêm DSLR quay video

Bên cạnh model tầm thấp D3000, Nikon vừa ra mắt thêm một mẫu máy ảnh số ống kính rời nữa có khả năng quay video độ phân giải cao mang tên D300s, phiên bản nâng cấp của D300.

Nikon thêm DSLR quay video

Bên cạnh model tầm thấp D3000, Nikon vừa ra mắt thêm một mẫu máy ảnh số ống kính rời nữa có khả năng quay video độ phân giải cao mang tên D300s, phiên bản nâng cấp của D300.

Nikon D3000 là mẫu máy ảnh số ống kính rời tầm thấp giá rẻ, cùng phân khúc với D40, nhắm đến những người dùng nghiệp dư mới tập tành sử dụng DSLR. So với D40, model mới này có một số điểm cải tiến, bao gồm cảm biến ảnh có độ phân giải được tăng lên 10,2 megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch, hệ thống tự động lấy nét tại 11 điểm có tốc độ hoạt động nhanh hơn, tốc độ chụp liên tiếp đạt 3 khung hình/giây ở độ phân giải tối đa và được trang bị thêm hệ thống chống bụi tự động. Dải ISO tiêu chuẩn của D3000 trải dài từ 100 đến 1600, bên cạnh một chế độ chụp độ nhạy sáng cao hỗ trợ mức ISO lên tới 3200.

Vì nhắm tới những người mới chuyển sang sử dụng DSLR nên Nikon D3000 được trang bị khá nhiều tính năng quen thuộc với máy ảnh nghiệp dư point-and-shoot. Trên bánh xe chọn chế độ nằm ở mặt trên của máy có một lựa chọn chế độ Guide mode, nơi đưa ra những chỉ dẫn chi tiết từng bước một cho người dùng để có thể làm quen với máy và cài đặt những thông số chuẩn xác nhất. Ngoài ra, Nikon còn cung cấp cho người dùng D3000 một số hiệu ứng để thêm vào trong quá trình chỉnh sửa ảnh ngay trên máy.

Bên cạnh D3000, hôm nay Nikon còn ra mắt D300s, mẫu DSLR thuộc tầm cao cấp hơn, được nâng cấp từ model D300 ra mắt cách đây hai năm. Giống như thế hệ trước của mình, Nikon D300s cũng được trang bị cảm biến ảnh có độ phân giải 12,3 megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch cùng hệ thống lấy nét tự động tại 51 điểm. Tuy nhiên, model mới này được Nikon trang bị thêm cho tính năng thời thượng hiện nay là quay video độ phân giải cao 720p với tốc độ 24 khung hình/giây, với sự hỗ trợ của một giắc cắm micro stereo ngoài. Khi quay video, máy sẽ lấy nét tự động dựa vào việc độ tương phản của khung cảnh. Sau đó, người dùng có thể chỉnh sửa video ngay trên camera và thêm vào cho chúng một số hiệu ứng.

Nikon D300s có hai khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ hai loại thẻ khác nhau là CF và SD, có thể dùng đồng thời. Nhờ đó, bạn có thể lựa chọn để lưu video vào một thẻ, còn lưu ảnh vào thẻ kia. Ngoài ra, bạn còn có thể di chuyển file giữa hai thẻ với nhau. Tốc độ chụp liên tiếp của D300s đạt 7 khung hình/giây, cao hơn so với "bậc tiền bối" D300.

Theo dự kiến, Nikon D300s sẽ được bán với giá 1.800 USD dành cho thân máy, còn D3000 có giá 600 USD, bao gồm thân máy và một ống kính AF-S Nikkor 18-55mm f/3.5-5.6 VR. Cả hai sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 8 tới.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm