Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nigeria bảo vệ thành công ngôi vô địch U17 thế giới

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Mali trong trận chung kết giúp "Những chú đại bàng non Phi châu" lần thứ năm đăng quang U17 thế giới.

Chung kết U17 thế giới 2015: Nigeria 2-0 Mali Thi đấu lấn lướt, Nigeria dễ dàng đánh bại Mali 2-0 trong trận chung kết để lần thứ 5 trong lịch sử đăng quang giải vô địch thế giới dành cho lứa tuổi U17.

Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết U17 thế giới của trọng tài Michael Oliver vang lên cũng là lúc, bầu không khí lễ hội bắt đầu với người Nigeria.
Đoàn quân của huấn luyện viên Emmanuel Amuneke xuất sắc đánh bại đối thủ láng giềng Mali 2-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Niềm vui chiến thắng của "Những chú đại bàng non Phi châu" trong khoảnh khắc đăng quang.
Với chức vô địch tại Chile, Nigeria nâng tổng số danh hiệu U17 thế giới lên con số 5 và bỏ xa đội bóng giàu thành tích thứ hai, Brazil tới 2 danh hiệu.
Chặng đường tiến đến ngôi vương của Nigeria rất thuyết phục khi họ xếp thứ nhất bảng A và lần lượt đánh bại Australia 6-0 (vòng 1/8), Brazil 3-0 (tứ kết), Mexico 4-2 (bán kết) và Mali 2-0 (chung kết).
Ngoài danh hiệu tập thể, Nigeria cũng thống trị các giải thưởng cá nhân. Bộ đôi Kelechi Nwakali và Victor Osimhen nhận "Quả bóng vàng" và "Quả bóng bạc". Trong khi "Quả bóng đồng" thuộc Ally Malle của Mali.
Với 10 bàn thắng, bỏ xa người xếp thứ hai Johannes Eggestein (Đức) tới 6 bàn, tiền đạo Victor Osimhen cũng xứng đáng nhận "Chiếc giày vàng".
Danh hiệu "Găng tay vàng" thuộc về thủ thành của Mali, Samuel Diarra.
Tuyển U17 Bỉ nhận huy chương đồng sau khi đánh bại Mexico 3-2 ở trận tranh giải ba.
Nhờ dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn, Nigeria không gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận.
Ngay phút thứ 4, Ebere có cơ hội mở tỷ số cho đội bóng áo xanh nhưng anh lại không thắng được thủ thành Samuel trên chấm phạt đền. Ở tình huống dứt điểm sau đó, tiền vệ mang áo số 17 cũng đánh đầu dội xà.
Mali cũng tạo ra một vài pha tấn công sắc nét trong 45 phút đầu.
Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Nigeria bắt đầu cụ thể ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Osimhen ở phút 56.
Chỉ 3 phút sau, Bamgboye tiếp tục nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm tung nóc lưới đối phương.
Việc lần đầu góp mặt trong trận chung kết U17 thế giới cũng được xem như thành công ngoài mong đợi với Mali.

Châu Phi thống trị giải U17 thế giới

Cả Nigeria và Mali đều chứng tỏ sức mạnh bằng những chiến thắng cách biệt trước Mexico và Bỉ, qua đó biến trận chung kết U17 thế giới thành câu chuyện riêng của lục địa đen.


Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm