Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Niềm vui khai trường của học sinh tiểu học tại TP.HCM

Sau 2 năm tạm gián đoạn các hoạt động ngoại khóa, nụ cười và ánh mắt rạng rỡ lại hiện lên trên gương mặt của các em học sinh trong ngày đầu tiên chào năm học mới.

Lifebuoy anh 1

Sáng 5/9, hàng trăm nghìn điểm trường trên cả nước tổ chức lễ khai giảng niên khóa 2022-2023, chào đón hơn 23 triệu học sinh các cấp quay lại trường học. Đây là năm đầu tiên học sinh được dự lễ khai giảng trực tiếp sau hai năm dịch Covid-19 khiến các hoạt động ngoại khóa phải tạm dừng.

Lifebuoy anh 2

Được mẹ đưa đến trường từ sớm, bé Kim Thục (lớp 2, trường Tiểu học Hưng Việt, quận 11, TP.HCM) rất phấn khởi vì đây là lần đầu tiên được dự lễ khai giảng. Điều khiến bé vui nhất là được gặp bạn bè và thầy cô sau thời gian dài học trực tuyến. Trong năm học mới, em rất háo hức đón chờ các hoạt động học tập tại lớp, vui chơi với thầy cô, bạn bè cùng nhiều chương trình ngoại khóa khác mà trong năm học cũ chưa có cơ hội trải nghiệm.

Lifebuoy anh 3

Trong năm học 2022-2023, trường Hưng Việt chào đón thêm 174 em lớp 1, cùng các học sinh lớp 2 đến lớp 5 đang theo học tại trường. Được thầy cô dắt tay vào sân, các em nhỏ có chút bỡ ngỡ nhưng không giấu được niềm thích thú đón chờ năm học mới bằng những cái vẫy tay phấn khởi.

Lifebuoy anh 4

Không khỏi vui mừng trong ngày khai giảng đầu tiên của giai đoạn bình thường mới, thầy Thái Xuân Toàn - Phó hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Không riêng Hưng Việt, hôm nay tất cả trường trên cả nước đón học sinh quay trở lại. Trong năm nay, nhà trường sẽ lồng ghép thêm nhiều hoạt động ngoại khóa, vui chơi, tổ chức chuyến tham quan di tích để nâng tầm hiểu biết về văn hóa, lịch sử dân tộc cho các em học sinh - điều mà trong giai đoạn dịch đã bị gián đoạn”.

Lifebuoy anh 10

Anh Mai Ngọc Nhân - Trưởng nhãn hàng cấp cao nhãn hàng Lifebuoy - Unilever Việt Nam - cho biết: “Vấn đề sức khỏe học đường, đặc biệt là sau giai đoạn Covid-19, ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Tiếp nối hành trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, chúng tôi mong muốn cùng phụ huynh và thầy cô đồng hành trên hành trình nâng cao ý thức giữ vệ sinh, sức khỏe học đường cho trẻ em trên toàn quốc. Chúng tôi cũng sẽ đồng hành lâu dài cùng nhà trường để nhắc nhở, sát cánh trong những dịp quan trọng như khai giảng, các kỳ thi hoặc ngày Quốc tế Rửa tay... để mang đến không khí vui tươi, đồng thời hỗ trợ nâng cao kiến thức về rửa tay sạch khuẩn cho học sinh tiểu học trong những năm tới”.

Lifebuoy anh 11

Hoạt động trò chơi và tuyên truyền tại lễ khai giảng của trường Tiểu học Hưng Việt là một trong những nỗ lực thuộc chương trình “Sạch khuẩn đến trường - Cùng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường” do Lifebuoy phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi xướng, nhằm góp phần đem đến một mùa tựu trường an toàn, sạch khuẩn cho học sinh trên khắp Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tại nhà trường, nhãn hàng còn tổ chức nhiều chương trình thiết thực khác như ra mắt bảng nội quy bảo đảm sức khỏe, trao tặng 10.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn để các em có điều kiện quay trở lại học tập an toàn...

Lifebuoy anh 12

Thầy Thái Xuân Toàn nhận xét: “Hoạt động của Lifebuoy ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của trẻ, cho các em động lực bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người. Trong năm học mới, nhà trường cũng quan tâm, tăng cường y tế học đường thông qua các hoạt động như đặt máy khử khuẩn, đo thân nhiệt trong khuôn viên trường; mở lớp tập huấn cho đội ngũ thầy cô giáo, tuyên truyền nâng cao ý thức để đảm bảo môi trường học đường an toàn cho học sinh”.

Lifebuoy anh 13

Tiếng trống trường rộn vang báo hiệu một năm học tập, thi đua nữa lại tới. Bước qua nốt trầm đại dịch, một giai đoạn bình thường mới đang mở ra, kéo theo hy vọng và các hoạt động ngoại khóa tích cực, năng nổ hơn trước. Hơn hết, sự nỗ lực chung tay và đồng hành từ nhãn hàng, thầy cô, phụ huynh sẽ giúp các em được bảo vệ toàn vẹn, mạnh dạn trải nghiệm những hoạt động mới mẻ thú vị, khỏe mạnh phát triển trên con đường học tập và trưởng thành.

Giang Nghiên Dương - Duy Anh

Bạn có thể quan tâm