Chứng nhận này được khảo sát trên thị trường toàn quốc trong thời gian 1 năm, từ 1/2016 đến 12/2016 trên cả phân khúc sữa bột và sữa bột pha sẵn.
Theo chứng nhận này thì thị phần của sản phẩm GrowPLUS+ chiếm hơn 37% trong toàn phân khúc sữa bột đặc trị và hơn 38% trong phân khúc sữa bột pha sẵn, trong khi nhãn hàng đứng thứ hai trong phân khúc sữa bột chỉ chiếm hơn 20% và trong phân khúc sữa bột pha sẵn chỉ chiếm gần 17%.
Đại diện Nutifood cho biết, GrowPLUS+ là sản phẩm ra đời từ sự trăn trở của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood, những người đồng thời là bác sĩ khám và chữa bệnh cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Trong suốt 5 năm, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của NutiFood đã làm việc miệt mài để ngày 1/4/2012, GrowPLUS+, sản phẩm đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi đã được tung ra thị trường. Đây là một trong những sản phẩm đặc trị đầu tiên trên thị trường Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi.
GrowPLUS+ là sản phẩm đặc trị bán chạy số 1 Việt Nam, theo khảo sát của Nielsen. |
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của công ty NutiFood nói: “Chúng tôi rất tự hào về kết quả đánh giá này vì nó cho thấy GrowPLUS+, sản phẩm của một công ty thuần Việt đã chiến thắng sản phẩm của các công ty đa quốc gia sừng sỏ có mặt nhiều năm ở thị trường Việt Nam”.
Theo ông Hải, cách đây 3 năm, Grow Plus cũng đã được chứng nhận bán chạy số 1 nhưng chỉ trong phân khúc sữa suy dinh dưỡng, còn chứng nhận mới này là cho toàn ngành sữa đặc trị. “Chúng tôi tự hào vì từng đi qua một số nước Đông Nam Á và rộng hơn ở một số nước châu Á chúng tôi thấy, hầu như không một sản phẩm sữa đặc trị nào của công ty địa phương có thể vượt qua sản phẩm của các công ty đa quốc gia, trừ Nhật Bản vì đó là đất nước được chính phủ bảo hộ".
Nghiên cứu cho thấy, GrowPLUS+ có tác dụng rõ rệt trong cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ nhỏ. |
"Khi chúng tôi tìm hiểu thì được biết, tại nhiều quốc gia như Thái Lan, các công ty sữa địa phương đã rất nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm đặc trị nhưng sau đó đều thất bại, nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng thiếu niềm tin vào sản phẩm, từ đó dẫn tới tình trạng sản phẩm ra đời, không cạnh tranh được với các công ty đa quốc gia và thất bại”, ông Hải cho biết thêm.
“Thành công của GrowPLUS+ có đóng góp lớn từ niềm tin của người tiêu dùng. Bằng chứng là mức độ chênh lệch giữa doanh thu của sản phẩm và ngân sách cho hoạt động Marketing là rất lớn, chúng tôi chi tiêu cho Marketing không nhiều nhưng hiệu quả truyền miệng lại cao, dẫn đến doanh thu sản phẩm tốt, đó là điều mà rất nhiều người làm trong ngành marketing phải mơ ước”, ông Hải phân tích.
Độc giả xem chi tiết sản phẩm tại http://goo.gl/087lML.