Đói doanh số, hãng xe và đại lý đua giảm phí trước bạ
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
460 kết quả phù hợp
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Phân khúc SUV đô thị hạng B mất 56,1% doanh số so với tháng cuối năm 2022. Toyota Corolla Cross vẫn bán chạy nhất, nhưng có bất ngờ đến từ Honda HR-V.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Lượng ôtô nhập khẩu được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Theo Nghị định số 126, những ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước thành viên khối ASEAN sẽ tiếp tục được gia hạn miễn thuế thêm 5 năm.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.