Làm chủ công nghệ trong ngành kinh doanh du lịch số
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, việc số hóa ngành du lịch dần mở ra “thế giới mới” - nơi con người khám phá và trải nghiệm những điểm đến theo cách tiện lợi và thú vị.
344 kết quả phù hợp
Làm chủ công nghệ trong ngành kinh doanh du lịch số
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, việc số hóa ngành du lịch dần mở ra “thế giới mới” - nơi con người khám phá và trải nghiệm những điểm đến theo cách tiện lợi và thú vị.
Chán làm, người trẻ Trung Quốc tùy hứng nghỉ việc cả năm
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z tại xứ tỷ dân quyết định nghỉ việc cả năm mà không có kế hoạch rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp. Thay vào đó, họ đi du lịch và nghỉ ngơi.
'Nữ thần điền kinh' Trung Quốc gặp sự cố makeup
Sự cố rơi mi giả khiến VĐV điền kinh Trung Quốc Ngô Diễm Ni phải dùng tay che đi bên mắt, tạo ra tình huống hài hước. Trước đây, cô từng gây tranh cãi vì thói quen makeup khi thi đấu.
Lần đầu xem 'bói màu' ở TP.HCM
Được Jisoo (BlackPink) lăng xê, dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân trở thành cơn sốt với người trẻ và tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, kết quả cuộc 'bói màu' khiến tôi không khỏi bất ngờ.
Đồng tiền gây ám ảnh người trẻ Hàn Quốc
Nỗi ám ảnh tiền bạc ngày càng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người trẻ Hàn Quốc, từ lựa chọn nghề nghiệp cho đến các mối quan hệ cá nhân.
Tới thời Gen Z chuộng độ ngực và làm đẹp vùng kín
Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ ghi nhận sự gia tăng đáng kể các ca tiêm botox, filler, căng da trán... ở các Gen Z.
Đối phó với đồng nghiệp hay cướp công
Môi trường làm việc cũng có thể mang tính cạnh tranh. Đôi khi, chúng ta còn gặp phải kiểu đồng nghiệp xấu tính, cố tình cướp công hay nhận vơ công lao về mình.
Loạt nhà mốt xa xỉ tìm tới văn chương để nâng tầm giá trị
Chiến dịch “Summer Reads” của Miu Miu là minh chứng mới nhất cho sự kết hợp giữa thời trang và văn học. Văn học trở thành phương tiện để nuôi dưỡng bản sắc trí tuệ cho thương hiệu.
Hiện tượng lạ ở người trẻ Nhật Bản khiến nhà tuyển dụng đau đầu
Ứng tuyển, chốt lịch phỏng vấn rồi lại bỏ ngang, cách xử lý kỳ lạ này của một bộ phận lao động trẻ tại Nhật Bản khiến nhà tuyển dụng bối rối vì không biết nên làm thế nào.
Điều khiến giới trẻ Trung Quốc 'bỏ phố về quê'
Văn hoá làm việc 996 khiến nhiều người trẻ bỏ việc ở các thành phố lớn Trung Quốc và tìm về những nơi yên bình với chi phí sinh hoạt thấp hơn.
Ba kênh đầu tư quan trọng cho gen Z
Dù lạm phát đang rình rập, Gen Z Việt Nam vẫn có tỷ lệ thành công cao hơn so với gen Z thế giới; điều kiện là họ phát triển bản thân đúng cách, theo GS.TS Andreas Stoffer.
Sếp sinh năm 2000 chọn sa thải nhân sự 8X, 9X không phục mình
Quản trị nhân sự hơn tuổi là bài toán nan giải đối với những quản lý chưa đầy 25 tuổi ở TP.HCM, Hà Nội. Ngoài phương án sa thải, một số lại tìm cách xoa dịu cấp dưới.
Câu trả lời của Apple cho ChatGPT, Gemini
AI là trọng tâm của WWDC 2024. Nhưng người dùng cần có iPhone 15 trở lên để sử dụng các tính năng AI mới.
Gen Z 'bơ vơ' sau làn sóng sa thải sếp
Các quản lý cấp trung, thường là Gen Y, chiếm hơn một nửa số vụ sa thải trong năm 2023. Gen Z cũng bị ảnh hưởng lớn khi các “sếp nhỏ” mất việc.
Phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới
Nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp là bài toán khó. Doanh nghiệp đòi hỏi hình thành đội ngũ nhân sự thế hệ mới để thực hiện chiến lược phát triển bền vững.
Nghỉ việc thế nào để không dính tai tiếng
Nếu nghỉ việc thiếu chuyên nghiệp, nhân viên rất có thể dính phải tai tiếng, hay thậm chí bị người trong ngành "cạch mặt".
Gen Z Mỹ từ bỏ giấc mơ bác sĩ để trở thành thợ điện
Sau thời gian thực tập lấy máu, Lexis Czumak-Abreu (27 tuổi, Mỹ) quyết định từ bỏ ước mơ thành bác sĩ phẫu thuật. Gen Z hiện là nữ thợ điện hạnh phúc với công việc của mình.
7 người trẻ nhất danh sách Forbes Under 30 châu Á
Chưa đầy 20 tuổi nhưng những Gen Z này đã đạt những thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực thể thao, công nghệ, sáng tạo và giáo dục, theo Forbes.
4 người Việt lọt danh sách Forbes Under 30 châu Á
Phan Đăng Hoàng, Phạm Tuấn Huy, Đồng Văn Hùng và Trần Tuấn Minh là những gương mặt trẻ Việt Nam được Forbes đưa vào danh sách 30 Under 30 Asia.
Lãi gì không khi bán trà bánh tráng trộn, trà chanh giò heo?
Các quán cà phê thay phiên tung ra món đồ uống khó hiểu, tréo ngoe nhằm lôi kéo sự chú ý đối với thương hiệu. Tuy nhiên, cách quảng cáo này dễ tạo phản ứng ngược.