Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố người trẻ cần quan tâm trước khi mua nhà

Chọn mua căn hộ không chỉ dựa trên các điều kiện cơ bản của dự án mà còn cần xét đến nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là những yếu tố bạn cần chú ý để sở hữu được căn hộ tốt.

Vị trí dự án

Vị trí là một trong những yếu tố quyết định đến giá cả của căn hộ đồng thời quyết định môi trường làm việc, học tập của các thành viên. Các gia đình đông con cũng cần tính toán để thuận tiện đưa đón các con lúc đi học, vui chơi, thăm ông bà. Lượng giao thông xung quanh khu vực cũng cần được cân nhắc. Trước khi mua bạn cần khảo sát các tuyến đường, nhất là trong giờ cao điểm để có lựa chọn chính xác.

HausNeo anh 1
Vị trí dự án là yếu tố đầu tiên được người dùng quan tâm.

Tiềm năng, uy tín của chủ đầu tư

Uy tín của chủ đầu tư được xem là yếu tố quan trọng nhất để người mua đánh giá chất lượng dự án. Người mua nhà nên tìm hiểu những yếu tố về tên tuổi và năng lực tài chính cùng các thông tin liên quan. Mọi thông tin cần được chính xác, rõ ràng nhất là những vấn đề nhạy cảm như giá bán, tỷ lệ xây dựng, mật độ xây dựng, thông số kỹ thuật.

Hơn nữa, mỗi chủ đầu tư đều có phong cách thiết kế, mật độ quy hoạch và phương châm phát triển khác nhau, vì thế việc tìm hiểu kỹ chủ đầu tư rất quan trọng. Thời gian qua thị trường chào đón hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài. Đây là tín hiệu tốt cho người tiêu dùng khi ngày càng nhiều dự án mang đậm cảm hứng quốc tế được xây dựng với thiết kế đặc biệt.

HausNeo anh 2
Làm thế nào để sở hữu căn hộ hợp ý luôn là bài toán khó cho các cặp vợ chồng trẻ.

Ngoài thông tin chủ đầu tư, chỉ cần dành một ít phút tìm kiếm trên mạng, người mua dễ dàng kiểm tra thêm thông tin về nhà thầu, đơn vị thiết kế, đơn vị quản lý và giám sát thi công. Bước này giúp người mua tăng thêm độ tin cậy vào dự án đang tìm hiểu, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Giá bán chính thức

Việc sở hữu căn hộ không đơn giản như mua cân đường, hộp gạo vì vậy bạn nên nên đầu tư thời gian tìm hiểu để chọn được dự án phù hợp với túi tiền. Với mức giá trung bình, mỗi tháng các cặp vợ chồng trẻ phải chi trả từ khoảng 20 triệu trở lên thì mới có thể hiện thực hóa ước mơ sở hữu “nơi đi chốn về” cho riêng mình. Đây là con số khá cáo cho những cặp vợ chồng hoặc gia đình trẻ.

Vì vậy người mua hãy hỏi kỹ chủ đầu tư các hình thức thanh toán và hỗ trợ thanh toán. Theo kinh nghiệm, bạn nên lựa chọn các dự án có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt nhờ vào tiềm lực nguồn vốn đầu tư hoặc sự liên kết với các ngân hàng uy tín.

Các phòng đều có cửa sổ

Đây là yếu tố thể hiện độ quan tâm của chủ đầu tư đến trải nghiệm của cư dân. Mỗi căn hộ được thiết kế các phòng đều có cửa sổ sẽ giúp không khí trong lành luôn được lưu thông dễ dàng, góp phần tạo nên không gian sống trong lành, thoáng mát.

Để đảm bảo hơn cho môi trường sống xanh sạch, các căn hộ nên được thiết kế có lô-gia và được liên kết với cửa sổ phòng ngủ. Điều này giúp chủ căn hộ cảm thấy không gian sống luôn rộng rãi và tinh khiết.

HausNeo anh 3
Môi trường sống xanh sạch cũng là những gì người mua nhà quan tâm.

Thời gian bàn giao và tiến độ thi công

Tiêu chí cuối cùng và cũng khá quan trọng là tiến độ thi công và bàn giao dự án. Có khá nhiều thông tin về các dự án “ma”, dự án “trùm mền” do kẹt vốn đầu tư dẫn đến tiến độ bị đình trệ khiến khách hàng khó chịu vì đã hoàn tất thanh toán nhưng mãi không thấy căn hộ của mình. Để tránh tình trạng trên, người mua cần nghiên cứu thật kỹ ngay năng lực chủ đầu tư để tìm kiếm dự án tin cậy.

Dự án HausNeo do công ty EZ Land, với nguồn vốn từ Quỹ đầu tư châu Âu, kết hợp với nhà thầu Cofico. Với thiết kế cảm hứng phong cách tối giản - Bauhaus, tất cả phòng ngủ đều đón nắng và gió. Chính sách thanh toán chỉ 47% cho đến khi nhận nhà đáp ứng tiêu chí của các gia đình trẻ. Dự án HausNeo đã chính thức mở cửa nhà mẫu, độc giả có thể đăng ký tham quan tại link http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline EZ Land 0936691919, UniHomes 0906602605 và DKRV 0938787815.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm