Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ sớm phá sản của thế giới

Sản xuất nước uống đóng chai cho chó mèo hay kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà, đều là những ý tưởng kinh doanh sai lầm và gặp thất bại thảm hại.

Tạp chí Cosmopolitan: Sản xuất sữa chua

Năm 1999, tạp chí danh tiếng của Mỹ là Cosmopolitan quyết định triển khai mảng kinh doanh mới: Sản xuất sữa chua. Khởi đầu của ý tưởng là cuộc điều tra do chính tạp chí này thực hiện, cho thấy có 65% người Anh dùng bữa trong phòng ngủ, và Cosmopolitan hy vọng có thể tạo nên thói quen mới: Dùng sữa chua và đọc tạp chí... cùng thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện song song hai mảng kinh doanh hoàn toàn trái ngược không hề dễ dàng. 18 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm này buộc phải ngừng sản xuất. 

 Nước uống đóng chai dành cho vật nuôi

Những loại vật nuôi luôn nhận được ưu đãi đặc biệt từ người chủ. Điều này giúp một công ty chăm sóc vật nuôi của Mỹ nảy ra ý tưởng kinh doanh mới, là sản xuất nước đóng chai dành cho chó mèo. Tuy vậy, sản phẩm sau đó sớm thất bại do lượng tiêu thụ quá ít.

 Pepsi: Nước uống có ga dùng vào buổi sáng "Pepsi A.M"

Năm 1989, số lượng người uống cà phê vào buổi sáng tại Mỹ bất ngờ giảm, nắm bắt được cơ hội đó, Pepsi nhanh chóng cho ra ý tưởng về loại đồ uống có ga với công thức khác biệt, thích hợp để bắt đầu ngày mới mang tên “Pepsi A.M”. Sản phẩm này có hàm lượng caffein nhiều hơn một lon nước uống có ga thông thường 28% nhưng ít caffein hơn một tách cà phê tới 77%.

Ý tưởng kinh doanh này được cho là sáng tạo, nhưng sai lầm lại nằm ở chiến lược marketing của Pepsi. Hãng tập trung quảng cáo vào hoạt động sử dụng không thường xuyên (chỉ sử dụng vào buổi sáng). Một năm sau đó, lượng cầu cũng như doanh thu của Pepsi A.M sụt giảm nghiêm trọng, khiến công ty buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất.

 Colgate: Kem đánh răng mang hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà

Năm 1982, công ty Colgate quyết định cho ra dòng sản phẩm mới mang tên “Colgate Kitchen Entrees”, một loại kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà. Tuy nhiên, ý tưởng này khiến người dùng cảm thấy thực sự không hài lòng. Kết cục, Kitchen Entrees không những thất bại mà còn gây ảnh hưởng xấu tới tổng doanh thu của toàn công ty.

http://www.therichest.com/business/companies-business/seven-hilariously-bad-product-ideas/

Phong Lâm

Bạn có thể quan tâm