Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vùng đất lý tưởng cho người tay trắng khởi nghiệp

Hong Kong và Israel là hai nơi có số lượng tỷ phú tự thân nhiều nhất thế giới tính theo tỷ lệ trên tổng dân số. Tiếp theo là Mỹ, Thụy Sĩ và Singapore.

Trung tâm nghiên cứu Chính sách tại London (Anh) đã đưa ra gần 1.000 doanh nhân tự thân tiêu biểu từ 53 quốc gia, dựa trên danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes từ năm 1996 tới 2010. Những tỷ phú này là người sở hữu ít nhất 1 tỷ USD và không thừa hưởng tài sản từ gia đình. Khảo sát trên cũng cho thấy, các chính sách của chính phủ là một trong những nhân tố hỗ trợ tốt nhất để một doanh nhân trở thành tỷ phú.

Hong Kong và Israel là hai nơi có số lượng tỷ phú tự thân nhiều nhất trên thế giới,tính theo tỷ lệ trên tổng dân số. Mỹ, Thụy Sĩ và Singapore là những nước tiếp theo trong top 5 quốc gia và lãnh thổ có nhiều tỷ phú tự thân nhất thế giới.

Nghiên cứu trên chỉ ra rằng, thuế thấp, các chính sách dễ dàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ là những yếu tố tỷ lệ thuận với số lượng tỷ phú tự thân. Các chương trình hỗ trợ kinh doanh của chính phủ hầu như không tương quan với số lượng tỷ phú tự thân.

 

http://www.businessinsider.com/where-are-self-made-billionaires-from-2014-4#!IPtCq

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm