Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ tạt axít tàn nhẫn vì tình thời gian qua

Vụ tạt axít khiến 5 người bị bỏng nặng ở Nam Định (ngày 3/8) chỉ vì bị cấm yêu cô bé 10 tuổi đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó, còn khá nhiều vụ trả thù tình tàn nhẫn bằng axit bị xã hội lên án.

Những vụ tạt axít tàn nhẫn vì tình thời gian qua

Vụ tạt axít khiến 5 người bị bỏng nặng ở Nam Định (ngày 3/8) chỉ vì bị cấm yêu cô bé 10 tuổi đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó, còn khá nhiều vụ trả thù tình tàn nhẫn bằng axit bị xã hội lên án.

9 người nhập viện vì bị tạt axít

Dù đã có một vợ và con nhưng Lê Công Trợ (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) vẫn đem lòng yêu bà Trần Thị Thanh Thanh. Chiều 5/6/2011, ông Trợ tìm gặp và ngỏ lời cầu hôn với bà Thanh nhưng bị người phụ nữ này từ chối. Tức giận, ông Trợ chuẩn bị một lượng lớn axít giấu trong người đến nhà bà Thanh vào tối ngày 5/6.

Vào thời điểm đó, tại nhà bà Thanh rất đông người thân và hàng xóm tụ tập để dự sinh nhật của một người cháu trong nhà. Bữa tiệc đang vui vẻ, bất ngờ ông Trợ lao vào hất thẳng ca axít vào những người có mặt khiến tất cả đều thét lên vì bỏng.

Hung thủ Lê Công Trợ.

Hậu quả, có 9 nạn nhân bị bỏng nặng do a xít gồm cả hung thủ gây ra vụ việc phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nửa đêm lẻn vào giường ngủ người tình tạt axít

Bực tức vì bị “đá”, gã đàn ông 34 tuổi có tên Đỗ Văn Trung chui vào nhà người tình, lẻn đến giường rồi dốc cả chậu axít lên người chị này cùng người tình mới của chị.

Vụ án xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 25/3, tại nhà của chị Nguyễn Thị N. (24 tuổi, ở khu Đãn Chàng I, Hưng Hà, Thái Bình). Hậu quả, chị N. tử vong trên đường đi cấp cứu, “bạn trai” của chị - anh Phạm Hồng S. (41 tuổi, trú tại Hưng Hà) bị bỏng nặng. Anh S. đã có vợ, con và vợ anh S. thời điểm đó đang đi lao động ở nước ngoài.

Anh Phạm Hồng S. được điều trị tại bệnh viện.

Hơn 1 năm trước vì buồn về chuyện gia đình, chị N. quen với Đỗ Văn Trung (người đã có vợ, con). Cuộc tình vụng trộm giữa chị N. và Trung bị vỡ lở. Thấy vậy, chị N. tìm mọi cách để xa lánh Trung. Cuối năm 2012, chị N. có “người mới” là anh S. Tức tối vì bị "đá", Trung bàn với 2 người khác dùng axít huỷ hoại nhan sắc của chị N.

Vào đêm xảy ra vụ việc, Trung và một kẻ đồng phạm đến nhà chị N. Phát hiện chị N. đang ngủ với anh S. nên đã lấy axít đổ ra chậu, cạy cửa rồi đến bên giường, hắt cả chậu axít vào chị N. và anh S.

Níu kéo vợ bằng axít

Khi vợ đòi ly hôn, Lê Minh Đương (42 tuổi, thị trấn Hộ Phòng, Giá Rai, Bạc Liêu) tìm cách hủy hoại vợ bằng cách tạt axít trong đêm rồi bỏ trốn.

Lê Minh Đương và vợ là Trương Thị Hồng H. (39 tuổi, cùng ở Bạc Liêu) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ vì chuyện nợ nần do thói mê cờ bạc cá độ bóng đá của Đương. Hơn một năm có ý định ly hôn nhưng chị H. vẫn tạo điều kiện cho chồng có cơ hội sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, chị càng cố thì người chồng càng lấn sâu hơn vào cờ bạc, số nợ đội lên ngày càng nhiều.

Nản chí với sự mê muội cá độ của chồng, chị H. quyết tâm chia tay. Đương tìm mọi cách thuyết phục vợ ở lại. Nhưng thấy thái độ cương quyết của vợ, y đã dùng axít trả thù vợ để thỏa cơn ngông cuồng ích kỷ "không ăn được thì đạp đổ".

Khoảng 4h sáng ngày 28/10/2012, Đương thấy chị H. đang đi vệ sinh, chực bên ngoài chờ khi chị H. chuẩn bị bước ra, Đương dùng lọ axít tạt thẳng vào người chị H. Bị bỏng axít, khuôn mặt chị H. hoàn toàn biến dạng khi bị bỏng độ 1, 2 và 3. Vết thương nặng nhất ở đầu, cổ, bụng và mặt. Ngoài ra, axít còn chảy xuống tay, chân của chị H. và vết bỏng được xác định là 40% diện tích cơ thể.

Bị đổ axít vì ghen tuông đồng tính

Bị từ chối tình cảm "trái khoáy", kẻ đồng tính thấy chàng trai đi với bạn gái nên nổi cơn ghen và dùng axit tạt vào Phạm Vũ B. (19 tuổi, ngụ TP. Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk). B. bị bỏng axit nặng trong tình trạng bỏng nặng mắt trái, mặt và loang lổ khắp lưng.

Anh B. bị bỏng nặng mắt và cơ thể do bị tạt axit.

Nguyên do, B. và một đối tượng tên Cường (khoảng 25 tuổi) có quen biết nhau. Dù B. chỉ xem Cường như bạn nhưng Cường có biểu hiện đồng tính, yêu đương nên B. chủ động cắt đứt mối quan hệ.

Chiều ngày 2/7, trong lúc anh B. chở người bạn gái đi chơi trên đường, bất ngờ B. bị Cường đi cùng một phụ nữ tên Hương chặn đường. Cường dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu anh B, đồng thời Hương lấy bình đựng axit đưa để Cường đổ từ trên đầu xuống lưng anh B. gây bỏng nặng.

Bị cấm yêu bé 10 tuổi, đổ tội lên cả gia đình bằng axít

Vụ tạt axít mới nhất vì tình vừa mới xảy ra vào khoảng19h30 ngày 3/8 tại cửa hàng điện tử Minh Đại (số 279 Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP. Nam Định). Trong lúc cả gia đình anh Đại đang ăn cơm tối trong nhà, Đặng Văn Hải (SN 1990, Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định) đã mang cả ca axít hắt vào 5 người. Hất xong lần 1, thấy ca axít còn sót một chút, Hải hất toàn bộ phần còn lại vào con gái lớn của anh Đại.

Hậu quả khiến gia đình anh Đại, chị Hương bị tổn thương nặng, anh Đại có nguy cơ bị hỏng mắt trái, cơ thể bị bỏng rộp, chị Hương và mẹ đẻ (bà Lê Thị Lý, 61 tuổi) bị bỏng toàn thân, 2 con gái bị bỏng nặng. Đặc biệt là cháu Lê Thị Quỳnh Trang (10 tuổi), con gái lớn của anh Đại, chị Hương, bị bỏng vùng đầu và mặt.

Vợ chồng anh Đại, chị Hương tại bệnh viện.

Nguyên do của sự việc là gia đình anh Đại phát hiện những tin nhắn với lời lẽ yêu đương của Hải (đang làm thuê cho cho cửa hàng anh Đại) tới số máy của cô con gái Quỳnh Trang. Trước tình cảm của Hải dành cho cô con gái mới 10 tuổi nên gia đình cho Hải nghỉ việc.

Trong thời gian nghỉ, Hải vẫn tiếp tục nhắn tin và còn gửi thư tay tới cho Trang với những lời lẽ tán tỉnh và có ý muốn quay trở lại làm việc. Không được đáp ứng Hải quay sang đe dọa và cuối cùng là có hành động tàn độc trên với gia đình anh Đại, chị Hương.

Hà Anh

Tổng hợp

Theo Infonet

 

 

Hà Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm