Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ nữ sinh mất tích bí ẩn ở Sài Gòn

Thời gian gần đây trên địa bàn TP HCM liên tiếp xảy ra các vụ nữ sinh mất tích. Có gia đình nhận được thi thể con sau nhiều ngày tìm kiếm.

Sinh viên Lê Thị Hà Phương (22 tuổi, sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế) mất tích đã hơn 1 tuần nay. Theo bà Phan Thị Quyên (mẹ của Phương), trưa 13/3, em đi xe buýt từ quận 5 (TP HCM) đến thực tập tại một công ty ở tỉnh Bình Dương. 

Đến tối cùng ngày, những người chung phòng trọ không thấy Phương về, gọi điện cũng không được, nên báo cho gia đình bà Quyên.

Ngay sau đó, mẹ nữ sinh trình báo Công an quận 5 và Công an tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày vẫn không tìm thấy tung tích nạn nhân.

Nữ sinh Phương mất tích hơn 10 ngày. Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp.

Tiếp đó, ngày 19/3, anh Nguyễn Bá Châu - người nhà của sinh viên Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi, quê Phú Yên) cũng đến Công an quận Gò Vấp trình báo về việc nữ sinh này mất tích.

Theo gia đình nạn nhân, My đến trường Cao đẳng Bách Việt (ở quận Gò Vấp) để nhận giấy báo thực tập.

Đến chiều cùng ngày, không thấy My, gia đình tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của cô gái này đã tắt. Sau 3 ngày mất tích bí ẩn, gia đình đã tìm thấy em ở ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh trong trạng thái tâm lý hoảng loạn.

Tìm thấy thi thể sau nhiều ngày mất tích

Ngày 20/3, Công an huyện Củ Chi đưa thi thể em Ngô Ngọc Phút (8 tuổi) về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi. Cơ quan này cũng chuyển hồ sơ cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM thụ lý.

Trước đó, vào 19/3, cảnh sát Campuchia phát hiện xác một bé gái mặc đồng phục học sinh, trong tình trạng đã bị phân hủy nặng. Bên cạnh thi thể nạn nhân có cặp sách. Ngay sau đó, mẹ cháu Phút được công an sở tại thông báo đến nhận dạng thi thể, đưa về nước an táng.

Thi thể bé Phút được tìm thấy sau 2 tháng mất tích. Ảnh: Khánh Trung

Tình tiết mới trong vụ án này là cha của nạn nhân từng nhận được nhiều tin nhắn tống tiền của kẻ bắt cóc. Số tiền chuộc ban đầu là 5.000 USD, sau đó người lạ giảm xuống còn 150 USD. Tuy nhiên, gia đình bé Phút không cung cấp thông tin quan trọng này cho cơ quan điều tra.

Hiện công an đang làm rõ các nghi vấn xung quanh các mối quan hệ của bà Ngô Thị Định (mẹ bé Phút). Mẹ bé gái mắc nợ nhiều người, phải trốn sang làm tại một casino ở tỉnh Svay Riêng (Campuchia).

Hơn một năm trước, vào 27/2/2014, ông Lưu Nguyên (44 tuổi, ở quận Bình Tân) cũng đến công an trình báo về việc con ông là Lưu Vĩnh Đạt (18 tuổi) mất tích. Cũng trong ngày này, gia đình ông nhận được tin nhắn mang 500 triệu đồng đi chuộc con.

6 ngày sau, cơ quan chức năng thông báo tìm  kiếm thân nhân xác chết trong bao tải được người dân phát hiện ở cảng Tân Thuận 2 (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM). Từ thông tin này, 5 ngày sau đó, ông Nguyên đến nhận dạng thi thể, xác định đây là con trai của mình.

Quá trình điều tra, ngày 12/3, công an xác định hung thủ giết Đạt, vứt xác phi tang, cướp tài sản là Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận).

Vụ xác nam sinh trong bao tải: Gia đình liên tục báo công an

Nhiều ngày liền nhóm bắt cóc theo dõi gia đình nạn nhân và nhắn tin đe dọa.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm