Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ máy bay trượt đường băng gây xôn xao

Trong thời gian qua, các hãng hàng không thế giới đã nhiều lần gặp sự cố máy bay trượt đường băng khi hạ cánh trong thời tiết xấu.

may bay truot duong bang anh 1

Ngày 5/2/2020, một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Pegasus Airlines trượt khỏi đường băng tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 3 người chết và 179 người bị thương. Chiếc Boeing 737-800 bốc cháy, vỡ làm ba phần sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu. Một số hành khách phải leo cánh máy bay để thoát ra ngoài trước khi lực lượng cứu hộ xuất hiện.

may bay truot duong bang anh 2

Ngày 8/5/2019, máy bay của hãng Biman Bangladesh Airlines hạ cánh chệch đường băng. Mũi và hai cánh máy bay bị hư hại, phần thân nứt vỡ. Sân bay Yangon (Myanmar) không đưa ra thông báo chính thức về vụ việc nhưng ra lệnh tạm ngừng hoạt động đường băng cho tới khi có thông báo tiếp theo. Các chuyến bay đến Yangon sau đó đã phải chuyển hướng sang thủ đô Naypyitaw.

may bay truot duong bang anh 3

Ngày 16/6/2019, một chiếc Boeing 737 của United Airlines bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey (Mỹ). Chiếc máy bay mang số hiệu 627 bị trượt sang phía bên trái của đường băng và chỉ dừng lại sau khi bánh đáp bên trái bị mắc vào đám cỏ dày. Toàn bộ 166 hành khách đã được nhanh chóng sơ tán sau sự cố trên. Theo điều tra, máy bay bị xịt lốp khi hạ cánh.

may bay truot duong bang anh 4

Ngày 3/6/2020, máy bay chở hàng của hãng FedEx trượt khỏi đường băng khi hạ cánh trong mưa lớn tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj (Mumbai, Ấn Độ). Ban quản lý tạm dừng hoạt động của sân bay để đánh giá ảnh hưởng của mưa bão đến việc máy bay cất cánh và hạ cánh.

may bay truot duong bang anh 5

Ngày 1/7/2019, sân bay này cũng chứng kiến sự cố tương tự. Một chiếc Spicejet 6237 trượt khỏi đường băng chính khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ sân bay bị đóng cửa trong 4 ngày.

may bay truot duong bang anh 6

Chiếc Spicejet 6237 là máy bay thứ ba của một hàng không Ấn Độ gặp sự cố trong 48 giờ. Ngày 30/6/2019, chiếc Boeing 737-800 của Air India Express hạ cánh xuống nền đất tại sân bay Mangalore. Ngày 1/7, một chiếc Boeing 737-800 cũng gặp sự cố tương tự khi hạ cánh tại sân bay Kozhikode Calicut.

may bay truot duong bang anh 7

Ngày 28/9/2018, máy bay của hãng Air Niugini chở 47 hành khách đã lao quá đường băng và đâm xuống biển bên ngoài một hòn đảo nhỏ ở Weno, Tây Bắc Papua New Guinea. Tất cả 36 hành khách và 11 đoàn bay đều sống sót, nhưng máy bay bị ngập hoàn toàn và một hành khách bị thương. Người dân địa phương đã nhanh chóng dùng thuyền để cứu người gặp nạn.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm