Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ khuyến mãi hút khách nhất năm 2013

Hàng nghìn người chen lấn ăn sushi miễn phí, xếp hàng dài để chờ khuyến mại điện máy theo kiểu Black Friday... là những khuyến mãi "độc" của năm 2013.

4. Đổ xô mua hàng trong “Ngày thứ sáu đen” ở Sài Gòn

Sáng ngày 6/12, rất nhiều người xếp hàng từ sớm để được mua hàng khuyến mãi trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM

Ngày 6/12, hàng trăm người đã xếp hàng từ 7h sáng, trước cổng một trung tâm điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, để chờ mua hàng giảm giá với mô hình Black Friday tại Mỹ. Lượng khách hàng tham gia quá đông khiến rất nhiều người toát mồ hôi chờ được mua sắm và thanh toán. Thậm chí, lực lượng dân phòng cũng phải có mặt để đảm bảo trật tự, xe máy dựng thành hàng ngay trên vỉa hè vì bãi giữ xe quá tải…  Những sản phẩm được mua nhiều nhất đều là hàng giảm giá mạnh của các thương hiệu nổi tiếng, lên đến 50% so với giá gốc.

Người dân toát mồ hôi chờ thanh toán.
Cảnh tượng xếp hàng mua đồ khiến nhiều người qua đường ngạc nhiên.

Các chương trình khuyến mãi của siêu thị điện máy hiện không hiếm, thậm chí diễn ra quanh năm. Theo đó, việc trung tâm trên thu hút lượng lớn khách hàng tham gia, thậm chí xếp hàng, chờ đợi từ sớm khiến nhiều người bất ngờ, tò mò. Chính điều đó góp phần đưa sự kiện khuyến mãi ăn theo Black Friday trở nên nổi tiếng hơn.

Đổ xô mua hàng trong 'Ngày thứ sáu đen' ở Sài Gòn

Từ 7h sáng, khoảng 200 người đã tập trung tại một trung tâm điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM, để chờ mua sắm hàng giảm giá lớn với mô hình chương trình Black Friday ở Mỹ.

 

3. Chen chúc uống bia miễn phí tại Hà Nội

Khuôn viên rộng hàng nghìn m2 với 50.000 chiếc ghế chật kín người.

Ngày đầu tiên tháng 12, hàng chục nghìn người đã đến uống bia miễn phí tại một lễ hội bia tổ chức ở Cung thể thao Quần Ngựa. Người tham gia quá đông khiến khuôn viên rộng hàng nghìn m2 với 50.000 chiếc ghế đều chật kín. Các cửa hàng xung quanh đóng cửa, không bán hàng, chỉ để trông xe với giá 20.000 đồng mỗi chiếc.

Hàng dài người, cả trẻ em, cũng xếp hàng chờ được rót bia miễn phí.
Cảnh tượng chen lấn vì quá đông khách tham gia.
Gần chục chiếc bình hứng bia từ một vòi.

Khách quá đông khiến nhiều người chen chúc lấy bia miễn phí. Hàng dài khách, cả trẻ em, cầm ca nhựa, xếp hàng, đứng chờ để được rót bia. Các bom bia mới liên tục được chuyển vào trong, nhân viên rót bia làm việc liên tục nhưng vẫn không xuể với nhu cầu thực tế. Mặc dù đồ ăn tại đây đều được tính tiền song với bia miễn phí, nhiều người vẫn cho rằng đây thực sự là một lễ hội hiếm có ở Hà Nội.

Với nhiều người, cảnh tượng đông đúc này đúng tính chất là một lễ hội.

Chen chúc uống bia miễn phí tại Hà Nội

Hôm nay, hàng chục nghìn người đến uống bia miễn phí tại một lễ hội bia tổ chức tại cung thể thao Quần Ngựa.

 

2. Chen lấn ăn sushi miễn phí

Hàng nghìn người chen lấn để được ăn sushi miễn phí nhân dịp khai trương một quán ăn trên phố Đoàn Trần Nghiệp.

24/10 là một ngày “kinh hoàng” với cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội. Thông báo mở cửa cho khách hàng ăn sushi miễn phí theo khung giờ nhất định nhưng quán ăn này đã phải “tiếp” đến hàng nghìn người từ sáng đến tối. Lượng khách quá đông so với dự kiến khiến thức ăn không đủ phục vụ, dù cửa hàng đã chuẩn dư ra vài nghìn suất so với kế hoạch. Do đó, rất cố gắng, cửa hàng sushi này cũng chỉ cầm cự được đến chiều, tối đến thì hoàn toàn hết thức ăn, rất nhiều người chen lấn, xô đẩy tạo nên cảnh tượng hỗn loạn rồi bỏ ra về trong sự bức xúc.

Nhiều người chen lấn, xô đẩy vì khách quá đông, trong khi sushi đã gần hết.

Cũng là một vụ khuyến mãi thu hút hàng nghìn người tham gia nhưng sự kiện này không để lại ấn tượng tốt với cả khách hàng và đơn vị tổ chức như mong đợi. Một kinh nghiệm được cửa hàng này sau đó rút ra là phải chuẩn bị kỹ càng hơn, tin mở cửa miễn phí cũng cần được thông báo rõ ràng, rộng rãi để tránh thực khách hiểu nhầm, dẫn đến quá tải.

Hàng nghìn người chen lấn nhau ăn sushi miễn phí

Thông báo cho vào cửa tự do, ăn buffet Nhật Bản miễn phí, hàng nghìn người đã chen lấn tại một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội).

 

1. Hàng trăm người xếp hàng "săn" đồ khuyến mãi

Đông người đổ xô "săn" đồ điện máy khuyến mãi giữa lúc thị trường này trầm lắng khiến người qua đường bất ngờ.

Ngày 16/10, hàng trăm người đã xếp hàng trước cửa một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội từ sớm, trước 3-4 tiếng so với giờ khai trường, để được mua hàng giảm giá 30-50%. Giữa lúc thị trường điện máy trầm lắng, những hình ảnh về dòng người chen lấn, xô đẩy mua nồi cơm điện, ấm siêu tốc, quạt… giá “sốc” khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí, công an, lực lượng dân phòng cũng phải có mặt để dẹp đường, đảm bảo trật tự vì lượng người tham gia quá đông.

Dòng người xếp hàng từ sớm, trước 3-4 tiếng đồng hồ, so với giờ khai trương.

Hàng trăm người xếp hàng săn đồ khuyến mại

Với việc chỉ cần hóa đơn mua hàng bất kỳ từ 399.000 đồng, 2.000 khách hàng đầu tiên mua sắm sẽ được tặng thêm bếp ga đôi hoặc bình siêu tốc trị giá 790.000 đồng đã khiến hàng dài người tìm cách chen chân mua hàng.

 

Xuân Ngọc (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm