Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vũ khí Hàn Quốc có thể đối phó với Triều Tiên

Xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther tối tân, tàu khu trục Sejong Đại đế hùng mạnh, tiêm kích đa nhiệm F-15K là những vũ khí giúp Hàn Quốc đối phó Triều Tiên.

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 1
Nắm đấm hỏa lực trên bộ mạnh nhất của Hàn Quốc là xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther. Đây là xe tăng đắt nhất thế giới do Hàn Quốc tự chế tạo. K2 được trang bị nhiều công nghệ tối tân đem lại sức mạnh tác chiến vượt trội. Ảnh: Military Today.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 2
K2 được trang bị pháo chính 120 mm do Đức chế tạo cùng hệ thống điều khiển hỏa lực tinh vi đưa nó trở thành một trong những nắm đấm thép mạnh nhất thế giới.Youtube.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 3
Lựu pháo tự hành K9 Thunder là vũ khí mặt đất đầy uy lực của quân đội Hàn Quốc. Theo Military Today, K9 là một trong 10 pháo tự hành tốt nhất thế giới. Ảnh: Chụp màn hình Youtube.

 

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 4
K9 được trang bị pháo chính 155 mm, tầm bắn tối đa 30 km với đạn thông thường, 40 km với đạn tăng tầm. Ưu điểm vượt trội của K9 so với các loại pháo tự hành của Triều Tiên là hệ thống điều khiển hỏa lực rất hiện đại với khả năng bắn chính xác rất cao. Ảnh: Reddit.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 5
Xe chiến đấu bộ binh K21 được Military Today bình chọn là một trong mười xe chiến đấu bộ binh tốt nhất thế giới. Xe được trang bị pháo tự động 40 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm cùng hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại. Ảnh: Military Today.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 6
Chiến đấu cơ đa nhiệm F-15K Slam Eagle là át chủ bài của Hàn Quốc trong việc không kích các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Triều Tiên. Đây là phiên bản F-15E do Mỹ chế tạo dành riêng cho Hàn Quốc. Ảnh: Russiancouncil.

 

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 7
F-15K có thể mang nhiều vũ khí dẫn đường công nghệ cao như bom thông minh, đặc biệt là tên lửa hành trình không đối đất KEPD 350 tầm bắn đến 500 km, có thể tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Triều Tiên với sai số chỉ vài mét. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 8
Tiêm kích đa nhiệm F-16 do Mỹ sản xuất. Đây là một trong những tiêm kích bảo vệ không phận tốt nhất thế giới. F-16 có khả năng không chiến trong phạm vi hẹp rất xuất sắc. Triều Tiên cũng có một số tiêm kích bảo vệ không phận MiG-29 nhưng số lượng ít hơn so với Hàn Quốc. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 9
Tàu khu trục lớp Sejong Đại đế là nắm đấm hỏa lực mạnh nhất của Hải quân Hàn Quốc, một trong 10 tàu khu trục mạnh nhất thế giới do Military Today bình chọn. Tàu chiến mạnh nhất của Triều Tiên có lượng choán nước chưa đầy 1 phần tư so với tàu chiến hạm của Hàn Quốc. Ảnh: Military Today.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 10
Sejong Đại đế là lớp tàu chiến mang nhiều tên lửa thứ 2 thế giới, sau tuần dương hạm hạt nhân lớp Kirov của Nga với tổng cộng 128 ống phóng thẳng đứng chứa tên lửa phòng không, tên lửa chống ngầm và tên lửa hành trình chống hạm. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 11
Tàu ngầm phi hạt nhân lớp Chang Bogo, phiên bản tàu ngầm điện-diesel Type-209 của Đức sản xuất theo giấy phép tại Hàn Quốc. Tàu ngầm của Hàn Quốc tuy không nhiều như của Triều Tiên nhưng hiện đại và có năng lực tác chiến vượt trội. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 12
Tàu đổ bộ trực thăng lớp Dokdo là phương tiện chiến đấu độc đáo của Hàn Quốc. Tàu có lượng choán nước tới 14.300 tấn, có thể chở theo 200 xe bọc thép, 720 lính thủy đánh bộ, 2 tàu đổ bộ khí đệm để chuyển quân và thiết bị vào bờ. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Cang thang ban dao Trieu Tien anh 13
Cán cân quân sự trên bán đảo Triều Tiên năm 2015. Đồ họa: Forbes
Xe tăng Báo đen của Hàn Quốc phô diễn kỹ năng săn mồi K2 Black Panther là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại và đắt nhất thế giới của Hàn Quốc được trang bị những công nghệ tác chiến tinh vi.

Cuộc chiến đẫm máu trên bán đảo Triều Tiên 64 năm trước

Chiến tranh Triều Tiên kéo dài chỉ 3 năm nhưng về quy mô và sự khốc liệt không thua kém Thế chiến II, khi hơn 5 triệu binh sĩ và thường dân thiệt mạng.

Quốc Việt (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm